"รองผู้การฯสุพรรณฯ"จัดเต็ม สั่งเช็คย้อนหลัง1ปี-ใครก่อคดีไว้ไม่รอด

Last updated: 23 ม.ค. 2567  |  289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 "รองผู้การฯสุพรรณฯ"จัดเต็ม สั่งเช็คย้อนหลัง1ปี-ใครก่อคดีไว้ไม่รอด

อย่านึกว่ารอด...รองผู้การฯสุพรรณฯเอาจริงสั่งผู้ใต้บังคับบัญชาเช็คย้อนหลัง 1 ปี เหตุอาวุธปืน ยาเสพติด เพื่อขอหมายศาลตามจับตัวผู้ต้องหามาลงโทษให้ได้โดยเร็ว 

ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.สระแก้ว จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สระแก้ว พ.ต.ท.บุญส่ง ลิ้มวิลัย รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.สระแก้ว พ.ต.ท.ดอกไม้ บุญศิลป์ รอง ผกก.สส.สภ.สระแก้ว พ.ต.ท.ชลธิชัย นวลละออง สว.สส.สภ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน,สอบสวน ฯประชุมสอบถามสภาพปัญหาข้อขัดข้องในการทำงาน และหาแนวทางร่วมกันทำงาน ระหว่างงานสืบสวนและสอบสวนให้เป็นในทิศทางเดียวกันแบบเชิงบูรณาการ ตลอดจนเสริมสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานของทีมสืบสวนและสอบสวน

พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ กล่าวว่า หลังทราบปัญหาต่าง ๆ จึงได้สั่งการเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้ชุดสืบสวนตรวจสอบการรับแจ้งเหตุต่างๆจากพนักงานสอบสวน โดยเฉพาะอาวุธปืน และยาเสพติดหรือเบาะแสเรื่องอื่น ๆ ที่อาจจะก่อเหตุหรือเป็นเหตุทางคดีอาญา และให้ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลจากพนักงานวิทยุว่ามีการรับแจ้งเหตุเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืนหรือยาเสพติดหรือคดีอื่นใด ๆ เมื่อใด ที่ไหน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบตนเองบ้าง โดยให้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังไป 1 ปี เพื่อนำมาเป็นข้อมูลใช้ดำเนินการในการสืบสวนตลอดจนเพื่อขอหมายค้นจากศาล

นอกจากนี้ยังให้ชุดสืบสวนหาข้อมูลข่าวสารจากสายตรวจตำบล แต่ละตำบลว่ามีการรับแจ้งเหตุการใช้อาวุธปืน,ยาเสพติด หรือเบาะแสเรื่องอื่นๆในเขตพื้นที่ของตนเองว่ามีเหตุ ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร ย้อนหลังไป 1 ปี เพื่อนำมาประกอบในการสืบสวนและนำไปขอออกหมายค้นต่อศาล รวมทั้งให้ตรวจสอบว่ามีกลุ่มบุคคลที่มีการชอบใช้อาวุธ หรือเป็นกลุ่มบุคคลที่อันตรายหรือเสี่ยงภัยในเขตพื้นที่ให้ชุดสืบสวนและสายตรวจตำบลประสานขอข้อมูลจากกำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้นำท้องถิ่น ถ้ามีกลุ่มบุคคลที่เป็นภัยเสี่ยงหรืออันตรายหรือชอบก่อเหตุบ่อยๆ รวมทั้งบุคคลที่เป็นผู้ป่วยจากการติดสารเสพติด เพื่อเป็นข้อมูลสืบสวน

ตลอดจนรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายค้นต่อศาล หรือดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุม พร้อมทั้งตรวจสอบ Facebook ,ช่องทางออนไลน์ หรือไปรษณีย์ ว่ามีเบาะแสในการสั่งอาวุธปืนหรือไม่ เพื่อเป็นข้อมูลสืบสวนติดตามจับกุม เมื่อได้ข้อมูล ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนดำเนินการทำคำร้องขอหมายค้นต่อศาล หรือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้ได้ตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...โอเปิ้ล-สุพรรณบุรี.



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้