โปลิศเมืองสุพรรณฯผุดไอเดีย "แสงสะท้อนช่วยชีวิต"ลดอุบัติเหตุ

Last updated: 19 ธ.ค. 2566  |  958 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โปลิศเมืองสุพรรณฯผุดไอเดีย "แสงสะท้อนช่วยชีวิต"ลดอุบัติเหตุ

"แสงสะท้อนช่วยชีวิต"ห่วงใยประชาชน...โปลิศเมืองสุพรรณฯ ติดตั้งแสงสะท้อนรถซาเล้ง-พ่วงข้าง ช่วยลดอุบัติเหตุให้ชาวบ้าน บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

วันที่ 19 ธ.ค.ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.กวินท์ อดุลยาศักดิ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป.ฯ จัดอบรม โครงการ"แสงสะท้อนช่วยชีวิต" เพื่อลดอุบัติเหตุให้กับประชาชน โดยมีข้าราชการตำรวจ สายงานป้องกันปราบปราม สายงานจราจรสายงานสืบสวนในสังกัด สภ.เมืองสุพรรณบุรี และคณะ กต.ตร.ฯ ประกอบด้วย นายจิตรติ รามเนตร นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายภาสกร ภัทรวิกรัยกุล นางวัลลีย์ ภัทรโกศล นายวัฒนพล มัจฉา และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รถพ่วงข้าง รถซาเล้งนำรถมาร่วมโครงการติดตั้งแสงสะท้อนจำนวนมาก

พ.ต.ท.กวินท์ อดุลยาศักดิ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าโครงการดังกล่าวตนมีแนวคิดว่ารถซาเล้ง รถพ่วงข้าง รถจักรยานยนต์ มีแนวโน้มเกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากด้านข้างรถไม่มีแสงสว่างสะท้องในช่วงเวลากลางคืน ทำให้รถที่วิ่งสวนทางหรือวิ่งตามหลังมองไม่เห็น และรถจำพวกนี้ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเรื่องการเงิน และเข้าไม่ถึงอุปกรณ์การป้องกันอุบัติเหตุ ตนจึงขอสนับสนุนจากผู้มีอุปการะคุณจากหน่วยงานต่างๆ นำสติ๊กเกอร์สะท้องแสงมาแจกจ่ายติดที่รถพ่วงข้าง รถซาเล้ง เพื่อให้มีความสะท้องแสงเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืน ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุกับรถประเภทนี้ การบาดเจ็บและสูญเสียก็จะลดลง

สำหรับวันนี้มีเข้าของรถนำรถมาเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก และทางสภ.เมืองฯยังมีโครงการต่อเนื่องโดยจะนำสติกกอร์สะท้องแสง และไฟท้ายออกให้บริการตามสถานที่ต่าง ๆ ด้วย และส่วนหนึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ว่ารถคันไหนยังไม่ได้ติดตั้งฯสามารถเข้ามาติดตั้งได้ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี หรือตู้สายตรวจตำบลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สภ.เมืองสุพรรณบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้