"ผู้ว่าฯนครนายก"ลงแขกเกี่ยวข้าว โครงการประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าวประจำปี 66

Last updated: 16 ธ.ค. 2566  |  263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผู้ว่าฯนครนายก"ลงแขกเกี่ยวข้าว โครงการประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าวประจำปี 66

"ผู้ว่าฯนครนายก"ลงแขกเกี่ยวข้าว โครงการประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าว ประจำปี 66 จัดโดย"อบต.บ้านใหญ่"อนุรักษ์สืบสานประเพณีให้เยาวชนรุ่นหลังได้เรียนรู้-เผยแพร่ประเเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบต่อไป

เมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) นายอัครพงศ์ ใจยงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก จัดโครงการประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าว ประจำปี พ.ศ.2566 บริเวณแปลงนาด้านข้าง อบต.บ้านใหญ่ โดยได้รับเกียรติจากนายสุภกิณห์ แวงชิน ผวจ.นครนายก มาเป็นประธานเปิดงาน

โครงการฯดังกล่าวจัดให้มีกิจกรรมการแสดงของชุมชน,การแสดงของนักเรียนวัดวังตูม,
การแสดงของนักเรียนวัดวังไทร,การแสดงของนักเรียนวัดท่าข่อย,พิธีสู่ขวัญข้าว,กิจกรรมแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน,การแสดงกิจกรรมนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ และมอบใบประกาศนีบัตรเกษตรกรในพื้นที่ดีเด่น จากนั้นผู้ว่าฯนครนายกร่วมลงแขกเกี่ยวข้าว มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าวให้เยาวชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าวซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่ตลอดไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วิเชียร พุ่มบุญฑริก-นครนายก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้