อิ่มบุญกันถ้วนหน้าตักบาตรพระ10,000รูป ฉลอง192 ปีจังหวัดกาญจนบุรี

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  1492 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิ่มบุญกันถ้วนหน้าตักบาตรพระ10,000รูป ฉลอง192 ปีจังหวัดกาญจนบุรี

เรื่องดีดีในสังคม...สาธุๆๆ อิ่มบุญกันถ้วนหน้าประชาชนเกือบ 20,000 กว่าคนพร้อมใจใส่ชุดขาวเข้าร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 10,000 รูป ฉลอง 192 ปีจังหวัดกาญจนบุรี เผยภาพสุดปลื้มพระภิกษุแปรแถวรับบิณฑบาต ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนตักบาตรเนืองแน่นตลอดแนวถนน SKY WALK

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (11 ธ.ค.)ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เดินทางไปเป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 10,000 รูป เนื่องในโอกาสครบ 192 ปี ของการก่อตั้งจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้รับความเมตตาจากพระเทพปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ภายในงานพระภิกษุกว่า 10,000 รูป ได้แปรแถวรับบิณฑบาต แนวถนนที่ตั้ง SKY WALK อ.เมืองกาญจนบุรี มีความยาวกว่า 800 เมตร ตลอดเส้นทางมีพุทธศาสนิกชน -นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างประเทศร่วมทำบุญตักบาตรกันอย่างเนืองแน่นตลอดถนน



โดยพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 10,000 รูปในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำบุญเนื่องในโอกาสครบ 192 ปีของการก่อตั้งจังหวัดกาญจนบุรี น้อมถวายเป็นพุทธบูชา สร้างความเข้มแข็งทางศีลธรรม ส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นเมืองแห่งบุญกุศล สร้างความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมในท้องถิ่น ที่สำคัญอย่างยิ่งคืออาหารที่ได้จากการตักบาตรจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม,ภัยพิบัติต่าง ๆ และพระภิกษุสงฆ์ 323 วัดที่รักษาพระพุทธศาสนาใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

พิธีดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากคณะสงฆ์จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี ศูนย์อบรมเยาวชนกาญจนบุรี นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ชมรมส่งเสริมศีลธรรมกาญจนบุรี ศูนย์กัลยาณมิตรจังหวัดกาญจนบุรี มูลนิธิธรรมกาย ภาคประชาสังคม และองค์กรภาคีเครือข่ายเอกชนต่าง ๆ



นางสาวกาญจนา อินทร์ไทร ผู้แทนคณะกรรมการจัดงาน และนายวสันต์ ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี คณะกรรมการฝ่ายสถานที่ เปิดเผยว่า พิธีตักบาตรพระ 10,000 รูป จ.กาญจนบุรี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการตักบาตรพระ 2,000,000 รูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ซึ่งผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานบุญในครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับจังหวัดต่าง ๆ ได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นการสั่งสมบุญกุศล,เป็นการแสดงความสามัคคีในท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาค สร้างประโยชน์ให้กับสังคมแล้ว และยังถือว่าเป็นการหล่อหลอมรวมใจสร้างกุศลร่วมกันเพื่อคนท้องถิ่นอย่างแท้จริง.

 -บุญ คือ เบื้องหลังความสุขความสำเร็จทั้งในภพนี้และภพหน้า

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ศูนย์ภาพนิ่งวัดพระธรรมกาย-ทีมประชาสัมพันธ์พิธีตักบาตรพระสงฆ์ 10,000 รูป-เจี๊ยบ มติกาญจน์.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้