"ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน" ลุยจับยานรกของกลาง 2 แสนกว่าเม็ด

Last updated: 9 ธ.ค. 2566  |  639 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 "ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน" ลุยจับยานรกของกลาง 2 แสนกว่าเม็ด

"ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน" ลุยจับยานรกของกลาง 2 แสนกว่าเม็ด หลังสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ศรีสะเกษ เผยบูรณาการทำงาน ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ป.ป.ส. ราชทัณฑ์ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน

ตามที่กระทรวงมหาดไทยเปิดปฏิบัติการ (Kick Off) นโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์นั้น โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ต่อเนื่อง 8 ธ.ค.ภายใต้การอำนวยการนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าฯศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าฯ,นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดฯ,พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ,พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก ผบ.ฉก.3,พ.อ.กิตติวรา อารีรักษ์ ผบ.ฉก.ทพ.23 , นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผบ.เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบปรามและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ“ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ซึ่งบูรณาการทำงานร่วมกันของหน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ป.ป.ส. ราชทัณฑ์ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน

ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ที่นำยาเสพติดไปส่งให้กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ จึงทำการติดตามสะกดรอยรถต้องสงสัย จนทราบแน่ชัดว่าเป็นรถกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด จึงเข้าทำการสกัดจับกุม แต่รถยนต์ต้องสงสัยขับหลบหนีการจับกุมของชุดปฏิบัติการ จนประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้ และทิ้งยาบ้าเอาไว้ข้างรถ เบื้องต้นติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือนายเพชร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี

ส่วนอีกคนหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับต่อไป พร้อมตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)จำนวน 214,000 เม็ดโดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ชนิดร้ายแรง โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันมีลักษณะกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย” พร้อมตรวจยึดรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น HILUX VIGO สีดำ 1คัน  นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กรมการปกครอง.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้