สภ.สุวรรณคูหาเปิดลานหน้าโรงพัก ให้ชาวนานำข้าวเปลือกมาตาก-รับประกันไม่หายแน่

Last updated: 14 พ.ย. 2566  |  420 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สภ.สุวรรณคูหาเปิดลานหน้าโรงพัก ให้ชาวนานำข้าวเปลือกมาตาก-รับประกันไม่หายแน่

ตากฟรี-ไม่มีหาย...สภ.สุวรรณคูหาใจดีเปิดลานหน้าโรงพักให้ชาวนานำข้าวมาตากแดด พร้อมประกันความปลอดภัย เผยเป็นการช่วยเหลือเกษตกรอีกทางหนึ่ง 

วันที่ 14 พ.ย.ตำรวจจิตอาสา สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู จัดกิจกรรมช่วยชาวบ้านตากข้าวเปลือกหน้าโรงพัก โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ศักดิ์ดา เหมือนโพธิ์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้เดินทางมาเยี่ยมหลังเข้ารับตำแหน่ง พร้อมคุณสายธาร เหมือนโพธิ์ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรหนองบัวลำภู และตรวจเยี่ยมการทำผ้าย้อมอีโก้ปริ้นของแม่บ้านตำรวจ สภ.สุวรรณคูหา พร้อมกล่าวชื่นชมการให้บริการลานตากข้าวหน้าโรงพัก เป็นการช่วยเหลือบริการประชาชนอีกทางหนึ่ง  

พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา กล่าวถึงความเป็นของการเปิดพื้นที่ลานหน้า โรงพักว่า หลังจากเข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าว เกษตรกรหลายพื้นที่ในอำเภอฯต่างพากันจ้างรถเกี่ยว เร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวในแปลงนาของตัวเองเพื่อออกสู่ตลาด แต่ก่อนจะนำไปขายเกษตรกรส่วนมากต่างพากันนำข้าวเปลือกไปตากเพื่อลดความชื้น ทำให้ลานตากข้าวในชุมชน และถนนในหมู่บ้าน ตำบลแทบทุกสายถูกเกษตรกรจับจองเป็นพื้นที่ตากข้าวจนเต็ม แต่ก็ยังไม่เพียงพอ


ปัญหาดังกล่าว ทาง สภ.สุวรรณคูหา จึงเปิดพื้นที่ลานกว้างหน้าโรงพักร่วม 2 ไร่ อนุญาตให้เกษตรกรนำข้าวเปลือกไปตากฟรี เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวนา ทางหนึ่ง เพราะหากนำข้าวเปลือกที่เกี่ยวสดไปขายจะถูกกดราคา นอกจากนี้ยังเป็นการแก้ปัญหาสถานที่ตากตามถนน และลานตากในหมู่บ้านไม่เพียงพอ อีกทั้งเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ กีดขวางการจราจร หากชาวนานำข้าวไปตากบนถนน โดยชาวนาตากข้าวภายในโรงพักจะปลอดภัยกว่า มีไฟแสงสว่างเปิดให้ตลอดทั้งคืน แถมยังมีกล้องวงจรปิด ชาวนาไม่ต้องนอนเฝ้าข้าวเปลือก.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้