ผู้ว่าฯสุโขทัยพร้อมคณะสงฆ์ มอบบ้าน"สังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"ให้ผู้ยากไร้

Last updated: 14 ก.ย. 2566  |  380 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าฯสุโขทัยพร้อมคณะสงฆ์ มอบบ้าน"สังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"ให้ผู้ยากไร้

ผู้ว่าฯสุโขทัย พร้อมคณะสงฆ์ร่วมกันมอบบ้าน"สังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์" ให้ผู้ยากไร้พิการทางสายตา

วันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสุชาติ ทีคะสุข ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานในพิธี มอบบ้าน"สังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"ให้กับครอบครัวของนางมาลี วงค์ญาติ อายุ 71 ปี ชาวบ้านวังตะคร้อ ม.11 ต.เมืองเก่า อ.เมือง โดยมีพระครูสุเมธพัฒโนทัย เจ้าคณะอำเภอเมืองสุโขทัย ,พระครูประภาตธรรมานันท์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุโขทัย, นายรัฐพงศ์ เฉิดพงษ์ตระกูล นายกอบต.เมืองเก่า ,พ.ต.อ.สุพจน์ นวรัตนารมย์ ผกก.สภ.เมืองเก่า,พ.ต.อ.นพพร กวาวหนึ่ง ผกก.6 กฝ.บก.ตชด.(ค่ายรามคำแหงมหาราช) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสาร่วมในพิธี

พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล ผู้ประสานงานโครงการ"บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"ของเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการประสานจาก อบต.เมืองเก่า ขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนหลังเดิมซึ่งมีสภาพทรุดโทรมของนางมาลี วงค์ญาติ ซึ่งเป็นผู้ยากไร้พิการทางสายตา มีรายได้จากเบี้ยผู้พิการ และเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น ซึ่งบ้านสังฆานุเคราะห์ฯหลังนี้นับเป็นหลังที่ 15 แล้ว พร้อมทำการส่งมอบในวันนี้

ด้านนางมาลี วงค์ญาติ กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า ไม่เคยคิดมาก่อนว่า ครอบครัวของตนซึ่งอาศัยอยู่รวมกัน 7 คน(ผู้พิการ 3 คน) จะได้รับความเมตตาจากหลาย ๆ ฝ่าย เพราะเพียงอาชีพเก็บของเก่าขายก็แทบจะไม่พอกินกันอยู่แล้ว นอกจากนี้ ตชด.จากค่ายรามคำแหง ยังมาทำการรื้อถอนบ้านหลังเก่าออกให้อีกด้วย

สำหรับท่านที่ต้องการจะช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ยากไร้ ให้มีบ้านพักอาศัย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขี้นตามโครงการดังกล่าว สามารถบริจาคทุนทรัพย์ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 616-0-53914-0 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หรือโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล 061-802-6666.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุริยา ด้วงมา-สุโขทัย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้