ทอท.จัดกิจกรรมปลูกป่า ฟื้นฟูสภาพป่าชายเลนบางปู

Last updated: 8 ก.ย. 2566  |  4831 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทอท.จัดกิจกรรมปลูกป่า ฟื้นฟูสภาพป่าชายเลนบางปู

บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “ทอท.อาสาพิทักษ์ป่าชายเลน” ประจำปี 66 นำเยาวชนโรงเรียนโดยรอบสำนักงานใหญ่ AOT ท่าอากาศยานดอนเมือง โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม จ.สมุทรปราการ โรงเรียนโดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันปลูกต้นโกงกาง จำนวน 9,999 ต้น บนพื้นที่ 2 ไร่

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 8 ก.ย.นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดโครงการ “ทอท.อาสาพิทักษ์ป่าชายเลน” ประจำปี 2566 ที่ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (สถานตากอากาศบางปู) ต.บางปูใหม่ อ.เมืองฯ จ.สมุทรปราการ โดยมีนางสาวปัญญารัตน์ ทองจิตติ ผู้เชี่ยวชาญ 11 AOT พร้อมทั้งผู้บริหาร พนักงาน ทอท. และนักเรียนเยาวชนจากโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ซึ่งเป็นโรงเรียนโดยรอบสำนักงานใหญ่ AOT และท่าอากาศยานดอนเมือง และโรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม จ.สมุทรปราการ โรงเรียนโดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันปลูกต้นโกงกาง จำนวน 9,999 ต้น บนพื้นที่ 2 ไร่ เพื่อพัฒนาและฟื้นฟูป่าชายเลนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการให้มีสภาพสมบูรณ์

โดยการจัดโครงการ“ทอท.อาสาพิทักษ์ป่าชายเลน” เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาที่ยั่งยืนของ ทอท.ด้านการมีส่วนร่วมกับชุมชนและการอนุรักษ์ระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกและส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนได้มีจิตอาสา ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้ชายเลนซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยและแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำหลายชนิดและเป็นแนวป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง รวมทั้งเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ป้องกันการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงและลดปัญหาโลกร้อนอีกทางหนึ่ง ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชนโดยรอบท่าอากาศยานฯ ทั้งนี้เมื่อปลูกต้นไม้เรียบร้อยแล้ว ทอท.จะมอบให้กับ จ.สมุทรปราการ เพื่อดูแลป่าชายเลนแห่งนี้ให้เป็นระบบนิเวศน์ที่ดีต่อไปในอนาคต.


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วุฒณ์ -สมุทรปราการ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้