ท้องถิ่นไม่นิ่งเฉย!จัดโครงการป้องกันเด็กจมน้ำ ให้ความรู้-สร้างทักษะ-ลดการสูญเสีย

Last updated: 21 ส.ค. 2566  |  289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท้องถิ่นไม่นิ่งเฉย!จัดโครงการป้องกันเด็กจมน้ำ ให้ความรู้-สร้างทักษะ-ลดการสูญเสีย

“ศรีสะเกษ”ท้องถิ่นไม่นิ่งเฉย! เร่งให้ความรู้เยาวชน แก้ปัญหาเด็กจมน้ำตาย เป็นการสร้างทักษะช่วยเหลือตัวเอง และผู้อื่นจากสถานการณ์อันตรายได้อย่างถูกต้อง ลดปัญหาการสูญเสียจากการจมน้ำ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายเสมอ สุทนต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อแก้ว และชมรมกู้ชีพทางน้ำประเทศไทย สาขาศรีสะเกษ จัดโครงการป้องกันเด็กจมน้ำ เพื่อสร้างทักษะในการช่วยเหลือตนเองและผู้ประสบภัยจากสถานการณ์อันตรายในน้ำได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย รวมถึงเพิ่มทักษะในการช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยทางน้ำ เพื่อลดปัญหาการสูญเสียจากการจมน้ำ โดยมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนในเขตตำบลบ่อแก้ว และเยาวชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก



น.ส.ดารุณี หลอมทอง ผอ.กองคลัง อบต.บ่อแก้ว รักษาการแทน ผอ.กองการศึกษา อบต.บ่อแก้ว เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีการจัดโครงการนี้ขึ้นมาจริง ๆ แล้วเกิดขึ้นจาก เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ใน ต.บ่อแก้ว และเพิ่งเกิดเหตุจมน้ำเสียชีวิตอีก 1 ราย เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเด็กที่มีรายชื่อเข้าร่วมฝึกอบรมในวันนี้ด้วย แต่มาเกิดเหตุเสียชีวิตเสียก่อน จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเร่งอบรมให้ความรู้ เพิ่มทักษะในการช่วยเหลือตนเอง และการช่วยเหลือคนจมน้ำได้อย่างถูกวิธี เราจึงผลักดันโครงการนี้ขึ้น



โดยเด็กที่มาเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จะเป็นเด็กในโรงเรียน และเยาวชชนทั่วไปที่สนใจ ในตำบล อายุตั้งแต่ 10-15 ปี ซึ่งจะจัดทั้งหมด 4 รุ่น ครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 1 เด็ก ๆ ที่เข้าร่วมโครงการอบรมในครั้งนี้จะได้รู้วิธี และทักษะในการช่วยเหลือตนเอง และผู้ประสบภัยจากสถานการณ์อันตรายในน้ำได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย พร้อมอยากฝากถึงพ่อแม่-ผู้ปกครอง หากรู้ว่าเด็กว่ายน้ำไม่เป็นก็ควรที่จะให้เด็กอยู่ห่างน้ำ หรือต้องดูแลเด็ก ๆ อย่างใกล้ชิด และถ้าเป็นไปได้ อยากให้ผู้นำท้องถิ่นต่าง ๆ เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาเด็กจมน้ำ และมีการฝึกอบรมให้ความรู้ในทุกตำบล เพื่อป้องกันเหตุร้าย ลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้