"กอ.รมน.ฉะเชิงเทรา"จัดโครงการ เสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน-อาหาร

Last updated: 17 ก.ค. 2566  |  321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กอ.รมน.ฉะเชิงเทรา"จัดโครงการ เสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน-อาหาร

"กอ.รมน.ฉะเชิงเทรา" จัดโครงการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน และอาหาร รายการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชเพื่อความมั่นคงด้านอาหาร

วันที่ 17 ก.ค.ที่ศูนย์เรียนรู้ไร่นาสวนผสม ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พ.อ. ประคอง ปิ่นพาน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้แทนผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน อาหาร และการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชเพื่อความมั่นคงด้านอาหาร พร้อมด้วยนายอำเภอบ้านโพธิ์ หัวหน้าหน่วยงานราชการภาคเกษตร และภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน คณะผู้จัดทำโครงการ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธี

สำหรับโครงการดังกล่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการมีความรู้ความเข้าใจในบทบาทของหน่วยงานภาครัฐต่อการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชเพื่อความมั่นคงด้านอาหาร และนำความรู้ไปสร้างการมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาหารภายในชุมชน พร้อมร่วมกันกำหนดแนวทางในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชพื้นถิ่น และร่วมกันจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช ในระดับชุมชนหรือตำบล โดยการใช้เครือข่ายภาคเกษตรกรและภาคประชาชนในพื้นที่ ร่วมแก้ไขปัญหาร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะในพื้นที่ระดับตำบลเพื่อร่วมกันพัฒนาให้เกิด ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งการดำเนินการตามโครงการในครั้งนี้ได้นำประชาชนทุกภาคส่วน และหน่วยงานราชการภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จำนวน 50 ร่วมกันบูรณาการจัดทำโครงการฯ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน และอาหาร โดยการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชเพื่อความมั่นคงด้านอาหารอันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก ดรัณ-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้