ปกครองหนองบัวฯตรวจสังเวียนชนไก่ ย้ำมาตรฐานความปลอดภัย-ไม่ทำผิดกม.

Last updated: 10 ก.ค. 2566  |  359 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปกครองหนองบัวฯตรวจสังเวียนชนไก่ ย้ำมาตรฐานความปลอดภัย-ไม่ทำผิดกม.

ปกครองหนองบัวลำภู ออกตรวจสังเวียนชนไก่ที่ขอต่ออายุอนุญาตให้ใช้สถานที่เล่นการพนันชนไก่ ประจำปี 2566 ย้ำมาตรฐานความปลอดภัยและและไม่กระทำผิดกฏหมาย

เมื่อวันก่อน (7 ก.ค.)ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร่วมกับคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการอนุญาตสถานที่ และการอนุญาตให้ใช้สถานที่เล่นการพนันชนไก่ และกัดปลาในเขตพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ประจำปี 2566 โดยในวันนี้คณะกรรมการฯตามคำสั่งจังหวัดหนองบัวลำภู ลงพื้นที่ที่สนามชนไก่ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง โดยนายพิสิษฐ์ชัย อภัยปิยกุล ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานคณะกรรมการฯมอบหมายให้นายณัฐวัฒน์ บุญค้ำมา อดีตนายอำเภอนากลาง เป็นหัวหน้าชุดลงพื้นที่พร้อม นายศุภชัย มณีรัตน์ จ่าจังหวัดหนอองบัวลำภู นายอี๊ด เสมอเดือน ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอศรีบุญเรือง ผู้แทนสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้ช่วยจ่าจังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ปกครอง และผู้แทนสื่อมวลชน ร่วมกันลงพื้นที่ออกตรวจสนามชนไก่ที่ขอต่ออายุอนุญาตให้ใช้สถานที่เล่นการพนันชนไก่ โดยมีผู้รับใบอนุญาตสนามชนไก่ศรีบุญเรือง ผู้แทนนายกเทศมนตรีตำบลหนองแก ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน ร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก



นายศุภชัย มณีรัตน์ จ่าจังหวัดหนองบัวลำภู ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการฯกล่าวว่า จากการออกตรวจสนามชนไก่ที่ขอต่ออายุอนุญาตให้ใช้สถานที่เล่นการพนันชนไก่ ประจำปี 2566 ในเขตท้องที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู อำเภอนาวัง นากลาง และอำเภอศรีบุญเรือง สนามไก่ชนส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่เหมาะสม อาคารสถานที่มีความมั่นคงและปลอดภัย ส่วนอาคารประกอบ(อาคารชั่วคราว) ที่มีการต่อเติมใหม่ คณะกรรมการได้ให้ข้อเสนอแนะให้รีบปรับปรุงซ่อมแซมให้มั่นคงแข็งแรงปลอดภัยและเรียบร้อยก่อนเปิดสนาม นอกจากนี้ต้องมีป้ายเตือนให้มีในทุกสนามไม่ว่าจะเป็นห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ป้ายห้ามสูบบุหรี่ภายในสนามชนไก่ และจัดให้มีที่สูบบุหรี่เฉพาะ รวมถึงมีน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนเข้า และออกนอกสนาม



อีกทั้งคณะกรรมการฯยังได้เน้นย้ำให้ผู้รับอนุญาตในแต่ละสนาม ต้องให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยของผู้เข้าสนาม จะต้องทำความสะอาดไม่ให้เป็นแหล่งในการแพร่เชื้อระบาดในพื้นที่ ต้องมีอุปกรณ์ดับเพลิงที่ใช้การได้ดี ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่สามารถตรวจสอบได้ทุกพื้นที่ มีการพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนและหลังวันแข่งขัน ห้ามพกพาอาวุธ รวมถึงต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้ามาในสนามต้องไม่ทำผิดกฏหมายโดยเด็ดขาด.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้