"ตชด.ภาค 3"จัดอบรมครูอนุบาล ปรับวิธีเรียน-เปลี่ยนวิธีสอนเพิ่มทักษะให้นร.

Last updated: 29 เม.ย 2566  |  514 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ตชด.ภาค 3"จัดอบรมครูอนุบาล ปรับวิธีเรียน-เปลี่ยนวิธีสอนเพิ่มทักษะให้นร.

"ผู้การตชด.ภาค3"จัดอบรมครูโรงเรียนตชด.ในสังกัด เพิ่มทักษะ Executive Function ให้นร.อนุบาล เปรยที่ผ่านมาให้ท่องจำเป็นส่วนใหญ่ ไม่สอนให้เด็กคิดวิเคราะห์ ทำให้ผลการสอบโอเน็ตผ่านเกณฑ์น้อย จำเป็นต้องปรับวิธีเรียน-เปลี่ยนวิธีสอน 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 เม.ย.พล.ต.ต.ประกอบ พลเตชา ผบก.ตชด.ภาค 3 เปิดการอบรมผู้ดูแลเด็กเล็ก หรือครูอนุบาลโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในสังกัด กก.ตชด.33 จำนวน 34 โรงเรียนฯ มีผู้เข้ารับการอบรม 70 คน ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 จ.เชียงใหม่ ในหัวข้อ "การเพิ่มทักษะ Executive Function ให้ นร.ชั้นอนุบาล" พร้อมบรรยายพิเศษถึงสาเหตุที่ต้องเชิญครูมาอบรมในหัวข้อดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมาครูจะสอนให้นักเรียนท่องจำเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่สอนให้คิดวิเคราะห์ ทำให้นักเรียนสอบโอเน็ตผ่านเกณฑ์น้อยมาก เพราะข้อสอบโอเน็ตสอนให้คิดวิเคราะห์ แต่ครูกลับสอนในลักษณะการท่องจำ

พล.ต.ต.ประกอบ กล่าวว่า การจะสอนให้นักเรียนคิดวิเคราะห์เป็นต้องเริ่มสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ที่เซลล์สมองยังพัฒนาอยู่ การสอนแบบเดิม เรียนแบบเดิม ผลลัพธ์ย่อมเหมือนเดิม ลองมาปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอนกันบ้าง โดยเชิญวิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่มาให้ความรู้ และคำแนะนำ.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ตชด.ภาค 3 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้