ทุกข์ชาวบ้าน-ร้องมาจัดไป นอภ.วารินชำราบสั่งจัดการรถบรรทุกดินทรายร่วงถนน

Last updated: 27 เม.ย 2566  |  384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทุกข์ชาวบ้าน-ร้องมาจัดไป นอภ.วารินชำราบสั่งจัดการรถบรรทุกดินทรายร่วงถนน

"ทุกข์ชาวบ้าน"เดือนร้อนรถบรรทุกวิ่งดินทรายตกหล่น ร้องศูนย์ดำรงธรรม "นายอำเภอวารินชำราบ"รีบสั่งหน่วยเกี่ยวข้องบูรณาการลงพื้นที่ตรวจสอบทันที ผลจับกุมรถบรรทุกกว่า 10 คัน 

ด้วยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวารินชำราบ ได้รับร้องเรียนจากราษฎรบ้านโพธิ์มูล ม.2 ต.คำน้ำแซ่บ ได้รับความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการรถบรรทุกดินทรายร่วงหล่นบนทาง วันที่ 27 เม.ย. นายกันตภณ สุขสงค์ นายอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้สั่งการให้ นายราเยส ราย เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ นำชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส.ร้อย อส. อ.วารินชำราบที่12 บูรณาการร่วมกับ กำนันตำบลคำน้ำแช่บ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 และเทศบาลตำบลคำน้ำแซ่บ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จริง

ขณะลงพื้นที่พบรถบบรรทุกดินวิ่งเข้าออกหลายคันและบนถนนภายในหมู่บ้านมีดินทรายตกหล่นตลอดทาง คณะเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถบรรทุก 18 ล้อ จำนวน 3 คัน,รถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 1 คัน,รถบรรทุก 6 ล้อ. จำนวน 3 คัน ซึ่งผู้ประกอบการทั้ง 7 รายบรรทุกดินทราย ไม่มีวัสดุ ปกปิดคลุมดินป้องกันไม่ให้ตกหล่นบนทาง ซึ่งเป็นการกระทำผิดตามมาตตรา 20 พรบ.จราจรทางบก จึงได้จับกุมผู้ประกอบการ ทั้ง 7 รายส่งพนักงานสอบสวนสภ.วารินชำราบดำเนินต่อไป

อย่างไร็ตามทางเทศบาลตำบลคำน้ำแซ่บ จะได้จัดทำป้าย และลูกระนาดชลอความเร็ว ตลอดจนผู้ประกอบการรถบบรทุกรับว่าจะนำรถน้ำมาฉีดป้องกันฝุ่นฟุ้งกระจาย วันละ 6 รอบ.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กรมการปกครอง.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้