"แปดริ้ว"เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์66

Last updated: 7 เม.ย 2566  |  368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"แปดริ้ว"เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์66

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 66

เมื่อวันก่อน (4 เม.ย.)ที่ศาลาจัตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ธีระกิตติวัฒนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี



ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน มีมติกำหนดให้วันที่ 11-17 เม.ย.66 เป็นช่วงรณรงค์เข้มข้นในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้หัวข้อรณรงค์ "ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ" สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนจัดกิจกรรมโดยมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ทุกหน่วยงานขับเคลื่อนภารกิจในส่วนที่เกี่ยวข้อง อย่างจริงจังและต่อเนื่อง 2.เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนเกิดความตระหนัก และให้ความสำคัญในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 3.เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานภายใต้มาตรการ 5 เสาหลักให้สอดคล้องตามบริบทของพื้นที่ ได้แก่ 1) มาตรการด้านการบริหารจัดการ 2) มาตรการด้านถนนและการสัญจรอย่างปลอดภัย 3) มาตรการด้านยานพาหนะที่ปลอดภัย 4) มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย 5) มาตรการด้านการตอบสนองหลังเกิดอุบัติเหตุ

ในส่วนกิจกรรมขบวนรณรงค์ในวันนี้ ได้ร่วมบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก ดรัณ-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้