ฉะเชิงเทราจัดพิธีทอดผ้าป่า สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ

Last updated: 1 เม.ย 2566  |  599 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฉะเชิงเทราจัดพิธีทอดผ้าป่า สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ

ฉะเชิงเทราจัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เมื่อวันก่อน ที่อาคารมหาเจษฎาบดินทร์ ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว กองพลทหารราบที่ 11 อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือนจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าร่วมพิธี



โดยกระทรวงมหาดไทยมอบให้กรมการพัฒนาชุมชน จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบท วัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และด้อยโอกาสให้มีโอกาสได้รับการพัฒนา โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ เมื่อปี 2536 และพระราชทานพระราชานุญาติให้ใช้ชื่อว่า "กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" ในส่วนกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566 และนำเงินเข้าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ จังหวัดฉะเชิงเทรา



ปัจจุบันกองทุนพัฒนาเด็กชนบท จังหวัดฉะเชิงเทรา มีเงินในบัญชีกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ทั้งสิ้น 3,077,588.98 บาท ซึ่งวันนี้คณะกรรมการกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จัดกิจกรรมมอบทุนให้เด็กยากจนและด้อยโอกาสในครัวเรือนยากจน จำนวน 112 ทุน เป็นเงิน 336,000 บาท โดยใช้เงินจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ฯ ดังนี้ 1.กองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ กรมการพัฒนาชุมชน จำนวน 30 ทุน ทุนละ 1,500 บาท เป็นเงิน 45,000 บาท สมทบจากกองทุนของจังหวัด จำนวน 30 ทุน ๆ ละ 1,500 บาท 2.กองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 82 ทุน ทุนละ 3,000 บาท เป็นเงิน 246,000 บาท โดยการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทุกส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บริษัทเอกชน เครือข่ายองค์กรภาคประชาชนทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน/ชุมชน ซึ่งขณะนี้ได้เงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท รวมทั้งสิ้น 406,439 บาท.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ดรัณ-ฉะเชิงเทร า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้