เพิ่มความชุ่มชื้น-ลดฝุ่นPM 2.5 "อบจ.ราชบุรี"ระดมฉีดละอองน้ำ

Last updated: 16 มี.ค. 2566  |  354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพิ่มความชุ่มชื้น-ลดฝุ่นPM 2.5 "อบจ.ราชบุรี"ระดมฉีดละอองน้ำ

บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน..."นายกอบจ.ราชบุรี" สั่งระดมรถฉีดน้ำพ่นละอองน้ำเพิ่มความชุ่มชื้น-ลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 พื้นที่เขาแก่นจันทน์ พร้อมมอบหน้ากากอนามัยให้กับผู้ที่มาออกกำลังกาย  

เย็นวานนี้ (15 มี.ค.)ที่ลานจักรีอนุสรณ์สถาน เขาแก่นจันทน์ อ.เมือง จ.ราชบุรี นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี เขต 2 นางสาววิลาสินี สุพานิชวรภาชน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก คณะผู้บริหาร และบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ นำรถพ่นละอองน้ำจำนวน 2 คันพร้อมชุดอุปกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล LUF 60 และได้รับการสนับสนุนรถบรรทุกน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก1 คัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และลดปริมาณฝุ่น ที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพและอนามัยของประชาชน โดยปริมาณน้ำที่ใช้ฉีดพ่นจำนวน 30.000 ลิตร นอกจากนี้ยังได้มอบหน้ากากอนามัย ให้กับผู้ที่มาออกกำลังกาย บริเวณลานจักรีอนุสรณ์สถาน เขาแก่นจันทน์

โดยนายวิวัฒน์ กล่าวถึงสถานการณ์ของปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในจังหวัดราชบุรีว่า ยังอยู่ในระดับปานกลาง ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้นำรถพ่นละอองน้ำ จำนวน 2 คันพร้อมชุดอุปกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล LUF 60 ที่ได้ทำ MOU มาจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ มาทำการฉีดพ่นล้างทำความสะอาดถนน ฉีดล้างกิ่งไม้ ต้นไม้ที่เป็นตัวดักจับฝุ่น เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาฝุ่น PM 2.5 บริเวณเขาแก่นจันทน์ ซึ่งมีประชาชนมาออกกำลังกายเป็นจำนวนมากทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็น และมีแผนงานที่จะนำรถพ่นละอองน้ำ ไปทำการฉีดพ่นในแต่ละอำเภอหากยังพบปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในแต่ละพื้นที่ต่อไป.


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...รังสี ลิมปิโชติกุล-ราชบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้