ปั้นดาวรุ่งนักเตะภูธรสู่ระดับประเทศ อบจ.ราชบุรีทำMOUกับสโมสรราชบุรี เอฟซี 

Last updated: 2 มี.ค. 2566  |  324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปั้นดาวรุ่งนักเตะภูธรสู่ระดับประเทศ อบจ.ราชบุรีทำMOUกับสโมสรราชบุรี เอฟซี 

อบจ.ราชบุรีลงนามบันทึกข้อตกลงกับสโมสรราชบุรี เอฟซี สนับสนุนโครงการห้องเรียนกีฬาโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี สรรสร้าง-ปั้นดาวรุ่งจากนักเตะภูธรให้เป็นดาวประดับแวดวงกีฬาระดับประเทศ

วันที่ 2 มี.ค.ที่สโมสรฟุตบอลราชบุรี เอฟซี นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านกีฬาฟุตบอล พร้อมด้วยนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี เขต 2 นายธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี เอฟซี นายพิชิต เนาวพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (วัดห้วยปลาดุกอนันตกูลป์) คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมการแถลงข่าว

จากนั้นได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการ สนับสนุนโครงการห้องเรียนกีฬาโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (วัดห้วยปลาดุกอนันตกูลป์) กับสโมสรราชบุรี เอฟซี เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนและส่งเสริมให้มีการพัฒนาทางด้านกีฬาสู่ความเป็นเลิศ

นายวิวัฒน์  กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ เห็นภาพความร่วมมีอระหว่างสโมสรฟุตบอลราชบุรี เอฟซี และโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีในการร่วมกันส่งเสริมนักกีฬาเพื่อก้าวพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาโรงเรียนในสังกัดให้เทียบเท่ากับสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เราให้การสนับสนุนในเรื่องการศึกษาและทุนปัจจัยพื้นฐานแก่นักเรียน เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับ นักเรียนและส่งเสริมให้มีการพัฒนาทางด้านกีฬาสู่ความเป็นเลิศ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้ขออนุมัติจัดทำหลักสูตรผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ (ด้านกีฬา) ซึ่งได้มีการประกาศใช้หลักสูตรดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2565 และในปัจจุบันเรามีนักเรียนที่ศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว จำนวน 1 ห้อง เป็นจำนวน 24 คน

ระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้ส่งนักเรียนไปแข่งขันในนามทีมองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ซึ่งได้รับรางวัลจากการแข่งขันในรายการต่าง ๆ มากมาย และตอนนี้ทีมฟุตบอลนักเรียนสังกัดโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ถือได้ว่าเป็นทีมน้องใหม่มาแรงที่น่าจับตามอง ในวันนี้นับได้ว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่เยาวชนของเราจะได้รับโอกาสจากสโมสรระดับชั้นนำของประเทศไทย ในการเข้ามาช่วยส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนให้มีการต่อยอดกีฬาฟุตบอลในการก้าวพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

ด้านนายธนวัชร กล่าวรู้สึกยินดี และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนนักกีฬาของโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีเป็นอย่างดียิ่ง การลงนามบันทึกช้อตกลงความร่วมมือด้านกีฬาฟุตบอลในวันนี้ นับได้ว่าเป็นก้าวแรกและเป็นก้าวที่สำคัญ ในการที่จะพวกเราจะช่วยกันขับเคลื่อนวงการกีฬาของจังหวัดราชบุรีให้เกิดมิติใหม่ เราจะมาร่วมกันสรรสร้างและปั้นดาวรุ่งจากนักเตะภูธรให้ไปเป็นดาวประดับอยู่ในแวดวงของกีฬาระดับประเทศต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...รังสี ลิมปิโชติกุล-ราชบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้