"ผอ.สน.สก."เปิดศูนย์รับแจ้งการควบคุมตัวฯ พร้อมช่วยเหลือประชาชน24ชม.

Last updated: 21 ก.พ. 2566  |  1082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผอ.สน.สก."เปิดศูนย์รับแจ้งการควบคุมตัวฯ พร้อมช่วยเหลือประชาชน24ชม.

พบเห็นการทรมาน-กระทำโหดร้ายไร้มนุษยธรรม-ย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ หรือกระทำให้บุคคลสูญหายแจ้งได้ 24 ชม. "ผอ.สน.สก."เปิดศูนย์รับแจ้งการควบคุมตัวฯพร้อมช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นทางการแล้ว 


เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 21 ก.พ.นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ พร้อมด้วย ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา น.ส.อภิราภา เหลืองวิลัย หัวหน้ากลุ่มงานกฎหมายกระบวนการยุติธรรมทางอาญา และคณะเจ้าหน้าที่ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ร่วมกันทำพิธีเปิด “ศูนย์รับแจ้งการควบคุมตัวและดำเนินการตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 กรุงเทพมหานคร” ตั้งอยู่ที่ กรมการปกครอง (วังไชยา) ถนนนครสวรรค์ เขตดุสิต กรุงเทพฯ

 
โดยศูนย์แห่งนี้จะทำหน้าที่รับแจ้งการจับ และควบคุม ตามมาตรา 22 และรับแจ้งการร้องเรียนจากประชาชนกรณีพบเห็นหรือทราบการทรมาน การกระทำที่โหดร้าย ไร้มนุษยธรรม หรือย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ หรือการกระทำให้บุคคลสูญหาย ตามมาตรา 29 รวมถึงดำเนินการอื่น ๆ ตามที่กฎหมายกำหนด



โดยในวันที่ 22 ก.พ.66 ตั้งแต่เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 จะเริ่มมีผลบังคับใช้ โดยพนักงานฝ่ายปกครองในสังกัดสำนักการสอบสวน และนิติการ กรมการปกครอง พร้อมที่จะเริ่มปฏิบัติงานภายในศูนย์รับแจ้งการควบคุมตัวฯดังกล่าวทันที ประชาชนที่พบเห็นหรือทราบการทรมาน การกระทำที่โหดร้าย ไร้มนุษยธรรม หรือย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ หรือการกระทำให้บุคคลสูญหาย สามารถ Walk in เดินทางเข้ามาแจ้งเหตุ หรือแจ้งผ่านทางโทรศัพท์ หมายเลข 06 4 183 1234 / 02 356 9561 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง.

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้