"เทคนิคนครนายก"จับมือ3ภาคีเครือข่าย ยกระดับอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

Last updated: 17 ก.พ. 2566  |  399 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เทคนิคนครนายก"จับมือ3ภาคีเครือข่าย ยกระดับอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

วิทยาลัยเทคนิคนครนายก จับมือ 3 ภาคีเครือข่าย ยกระดับอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

วิทยาลัยเทคนิคนครนายก สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท ซี.เจ.เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ร่วมกันจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ให้กับนักเรียน นักศึกษาระดับ ปวช. ปวส. และปริญญาตรี เพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชีพ และสร้างประสบการณ์ด้านอาชีพ ที่ห้องประชุมหลวงบรรณาสารประสิทธิ์ วิทยาลัยเทคนิคนครนายก

ดร.สุกัญญา สุขสถาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครนายก กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคนครนายก ได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการทั้ง 3 แห่ง ซึ่งนับว่าเป็นภาคีเครือข่ายที่สำคัญในการส่งเสริมการผลิต และพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับการศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต (ทล.บ.) ปริญญาตรีสายปฏิบัติการ ภายใต้โครงการยกระดับการจัดการอาชีวศึกษา ระบบทวิภาคี โดยจัดส่งนักเรียน นักศึกษา ปวช. ปวส. แผนกวิชาการตลาด และ ปวส. แผนกวิชาโลจิสติกส์ เข้าฝึกปฏิบัติงานในสถานประกอบการ ทำให้เกิดการพัฒนากำลังคนที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และมีสมรรถนะวิชาชีพตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ เมื่อจบการศึกษาจะมีโอกาสเข้าทำงานได้ทันที และรับพนักงานของบริษัทเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี

แผนกวิชาการตลาด และแผนกวิชาโลจิสติกส์ เพื่อเพิ่มวุฒิการศึกษา ได้รับเงินเดือน และตำแหน่งหน้าที่ที่สูงขึ้น สอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วน ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่ต้องการยกระดับอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และแผนการศึกษาแห่งชาติ เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนในด้านวิชาชีพ ระดับฝีมือ ระดับเทคนิค และระดับเทคโนโลยี

ด้านนายศิริ จันบำรุง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 เปิดเผยว่า ในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของประเทศชาติ ให้เกิดความยั่งยืน สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จึงได้สร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือ จัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีกับสถานประกอบการ เพื่อให้สถานศึกษาสามารถขับเคลื่อนการเรียนการสอนระบบทวิภาคีไปได้ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่ต้องการนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษามีทักษะวิชาชีพตรงตามความต้องการของสถานประกอบการในระดับประเทศ และนานาประเทศต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วิเชียร พุ่มบุญฑริก-นครนายก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้