ประชาคมอุเทนถวายลั่น"ไม่ย้าย" ถามกลับที่ดินผืนนี้เพื่อการศึกษาหรือเพื่อพาณิชย์

Last updated: 16 ก.พ. 2566  |  471 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชาคมอุเทนถวายลั่น"ไม่ย้าย" ถามกลับที่ดินผืนนี้เพื่อการศึกษาหรือเพื่อพาณิชย์

สั้น ๆ ง่าย ๆ"ไม่ย้าย"...นายกสมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย-นายกสมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวาย ทำหนังสือถึงผู้บริหารยืนยันไม่ประสงค์จะย้ายสถานที่ ย้อนถามที่ดินแห่งนี้มีไว้ "ควรเพื่อการศึกษาหรือเพื่อการค้าพาณิชย์" 

วันที่ 16 ก.พ.นายสมชัย ไตรพิทยากุล นายกสมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย พร้อมกลุ่มศิษย์เก่า-ศิษยน์ปัจจุบันได้มีการรวมตัวกันภายในโรงเรียนฯ พร้อมยื่นหนังถึงนายกสภามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก เรื่องวิทยาเขตอุเทนถวายไม่ประสงค์จะย้ายสถานที่จากที่ดินเดิม ใจความระบุว่า...ตามที่คณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดการยุติในการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งให้วิทยาเขตอุเทนถวายออกจากพื้นที่ ที่ใช้เป็นการเรียนการสอนในปัจจุบันนั้น เนื่องจากวิทยาเขตอุเทนถวายก่อตั้งมา 89 ปี มีศิษย์เก่าอยู่มากมายที่ประสบความสำเร็จในการงาน และศิษย์ปัจจุบันที่กำลังศึกษาอยู่จะเป็นปัญหาในระบบการศึกษาของนักศึกษาปัจจุบัน

สมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวายได้มีมติจากที่ประชุมว่า วิทยาเขตอุเทนถวายไม่ประสงค์จะย้ายอาคารสถานที่ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน และศิษย์เก่าไม่เห็นด้วยที่จะย้ายออกจากที่ดินของอุเทนถวาย  ณ ปัจจุบันนี้แต่อย่างใด ขอเรียนถามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกว่า สถานที่แห่งนี้ "ควรเพื่อการศึกษาหรือเพื่อการค้าพาณิชย์"  

ขณะที่นายธนการ วงศ์เงิน นายกสมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวาย ก็ได้ทำหนังสือยื่นถึงนายกสภามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก เรื่องขอสนับสนุนมติตาม "แนวทางและทิศทางความต้องการของประชาคมอุเทนถวาย" สรุปใจความจากการจัดเสวนาฯ-ผลสำรวจความต้องการของประชาคมอุเทนถวายมีความเห็น "ไม่ย้าย"คิดเป็นร้อยละ 74.43 สมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวายขอสนับสนุนแนวคิดความต้องการของประชาคมอุเทนถวายในเจตนารมณ์เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของนักศึกษา คณะวิศกรรมศาสตร์ และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกในพื้นที่ปัจจุบันต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย.

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้