"ผู้การตชด.ภาค3"ดูแลทุกข์-สุขลูกน้อง มอบรางวัลนร.ชนะแต่งกลอน-เรียงความ

Last updated: 12 ก.พ. 2566  |  347 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผู้การตชด.ภาค3"ดูแลทุกข์-สุขลูกน้อง มอบรางวัลนร.ชนะแต่งกลอน-เรียงความ

ดูแลทุกข์-สุขลูกน้อง"ผู้การตชด.ภาค3"ลงพื้นที่นำสิ่งของเยี่ยมเยียนผู้ใต้บังคับบัญชา พูดคุยสอบถามความเป็นอยู่-การทำงาน พร้อมมอบรางวัลนักเรียนรร.ตชด.ชนะการแต่งกลอน-เขียนเรียงความ เปรยค่าของเงินอาจไม่มาก-คุณค่าทางจิตใจสูง สอนชีวิตจริง"ทุกความพยายามอาจไม่สำเร็จ แต่ทุกความสำเร็จเกิดจากความพยายาม"

เมื่อวันก่อน พล.ต.ต.ประกอบ พลเตชา ผบก.ตชด.ภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทธิพร นันตา รองผกก.ฝอ.บก.ตชด.ภาค 3 นำไข่ไก่และข้าวสารไปมอบให้กับข้าราชการตำรวจ และครอบครัว ที่พักอาศัยในบ้านพักของทางราชการ บก.ตชด.ภาค 3 ตามโครงการ "เยี่ยมเยียน ดูแลทุกข์-สุขของผู้ใต้บังคับบัญชา"พร้อมพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่-การทำงานอย่างเป็นกันเอง ตามแนวทางที่จเรตำรวจกำหนด 

ขณะที่ ด.ต.ธนชัย มะธิปิไขย ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านรักไทย ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก  ได้มอบรางวัลฯให้กับนักเรียน เป็นรางวัลที่รับจาก พล.ต.ต.ประกอบ พลเตชา ผบก.ตชด.ภาค 3 ในการประกวดกิจกรรมแต่งกลอนและเขียนเรียงความ “เรื่องพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช“เพื่อเป็นตัวอย่างกับนักเรียนในโรงเรียนฯ เช่นเดียวกับที่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านดอยแสง (ศกร.ตชด.บ้านดอยแสง) ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ครู ตชด.ก็ได้มอบเงินรางวัลให้เด็กนักเรียนเช่นกัน 

ส่วน พ.ต.ท.ยัน แก้วบุญมา ครูใหญ่ รร.ตชด.บุญธรรม-บุญพริ้ง ได้ทำพิธีมอบรางวัลฯ ที่รับจาก บก.ตชด ภาค 3 ในการประกวดกิจกรรม แต่งกลอนและเขียนเรียงความ “เรื่องพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช“ด้วยเช่นกัน

พล.ต.ต.ประกอบ กล่าวว่า เงิน 1,000 หรือ 500 สำหรับค่าของเงินอาจไม่มากนัก แต่คุณค่าทางจิตใจที่นักเรียนได้รับรางวัล จะสร้างให้เด็กมีกำลังใจ อยากเรียนต่อชั้นสูงขึ้นไป และจะสอนให้ นร.รู้ว่า ในชีวิตจริง "ทุกความพยายามอาจไม่สำเร็จ แต่ทุกความสำเร็จเกิดจากความพยายาม".

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ตชด.ภาค 3 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้