"ผอ.ศปพร."พบปะให้กำลังใจ"อรบ." พร้อมเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่เบตง

Last updated: 6 ก.พ. 2566  |  189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผอ.ศปพร."พบปะให้กำลังใจ"อรบ." พร้อมเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่เบตง

"ผอ.ศปพร."พบปะให้กำลังใจ สมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันพิเศษปิยะมิตร/จุฬาภรณ์พัฒนา พร้อมมอบความห่วงใย ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ อ.เบตง เมืองยะลา

วันที่ 6 ก.พ.ที่หมู่บ้านปิยมิตร 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เดินทางลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องสมาชิกโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันพิเศษปิยะมิตร/จุฬาภรณ์พัฒนา พร้อมทั้งมอบนโยบาย สั่งการ แนวทางการปฏิบัติ รวมทั้งสอบถามข้อขัดข้อง และปัญหาในการปฏิบัติงาน ตลอดจนให้กำลังใจแก่สมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.)เพื่อให้มีกำลังใจ และสามารถปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมี พ.อ.พีระยุทธ ชุมโคตร เสนาธิการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ , พ.อ.พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 / หัวคณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ คณะที่ 1 และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

จากนั้น พล.ต.เฉลิมพร  และคณะได้เช้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 2 รายได้แก่ 1.นางศิริพร แซ่ฟุ้ง อายุ 72 ปี และ 2.นายยี่หลิน แซ่ฉิน อายุ 80 ปี โดยได้พูดคุยสอบถามอาการ สภาพความเป็นอยู่ พร้อมมอบหมายหน่วยงานรับผิดชอบเข้าสนับสนุนส่งเสริมแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และผู้พิการ ซึ่งต้องตกอยู่ในภาวะลำบาก โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลตัวเมือง ที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน จึงได้ลงพื้นที่ ไปมอบความห่วงใย และมอบกระเช้ายังชีพเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

เวลาต่อมาพล.ต.เฉลิมพร และคณะได้เดินทางมายัง ที่ทำการกองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันถ้ำทะลุ ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อพบปะ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พี่น้อง สมาชิกโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันถ้ำทะลุ รับทราบปัญหา ข้อขัดในการปฎิบัติงาน พร้อมทั้งหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา และตรวจเยี่ยมอาคารธนาคารข้าวพระราชทาน บ้านถ้ำทะลุ เน้นย้ำการฟื้นฟูดูแลรักษา ต่อยอดการพัฒนาให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ต่อไป ในการนี้ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เน้นย้ำ แผนการรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านของตนเอง

รวมทั้งความสำนึกในหน้าที่ของการเป็นราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านเสริมสร้าง วินัย ความซื่อสัตย์ สุจริต เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน รู้จักเคารพสิทธิผู้อื่น สร้างความคุ้นเคยและให้ปฏิบัติงานร่วมกันได้ซึ่งจะก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ และเหนือสิ่งอื่นใด จะเป็นการแสดงออกถึงความจงรัก ภักดี และความหวงแหนในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อแสดงออกถึงพลังในความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่และยึดมั่นสืบสาน รักษา ต่อยอด ตามพระราชเสาวนีย์แม่ของแผ่นดิน สมเด็จพระนางเจ้าของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงสืบไป.

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล..เจษฎา สิริโยทัย-ยะลา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้