“มือไม่พาย อย่าเอาเท้าราน้ำ” ทำงานจนเกษียณ-ไม่ต้องอิงการเมือง

Last updated: 20 ม.ค. 2566  |  606 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“มือไม่พาย อย่าเอาเท้าราน้ำ”  ทำงานจนเกษียณ-ไม่ต้องอิงการเมือง

ปี่กลองเลือกตั้งกำลังโหมโรง...พรรคการเมืองเริ่มวางแผนหาเสียงเรื่องปกติ ฝากเตือน"กำนัน-ผญบ."ต้องวางตัวเป็นกลาง ท่องให้ขึ้นใจทำงาน-ทำงาน-ทำงานเพื่อประชาชนไปจนกว่าจะเกษียณฯ อย่าให้นักการเมืองครอบงำเด็ดขาด

-ล้มเหลวไม่เป็นท่าสำหรับลมปากใครบางคนที่พ่นออกมาว่าจะปฏิรูปวงการตำรวจ ปฏิรูปโน่นนี่นั่น..น่าจะเป็นลูบหน้าปะจมูกเหมาะกว่า วัฏจักรการวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งยังคงมีให้เห็น อีกทั้งวัฒนธรรม เส้นสาย-สี และรุ่น!!ยังคงฝังรากลึกจนเกินกว่าจะทำลายได้ น่าเห็นใจข้าราชการที่ทำงานดี ซื่อสัตย์สุจริต ทำงานเพื่อประชาชนจริง ๆ  พวกเขาแทบไม่มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เพียงเพราะขาดปัจจัยข้างต้น...ตัวจักรปัญหาใหญ่เรื่องการปฏิรูปที่เห็นชัดเจนคือ ระบบข้าราชการไปอิงกับการเมือง ใครใหญ่ก็เข้าไปฝากเนื้อฝากตัว-ดูแลปรนนิบัติ(เลียนาย)...จริงแล้วนายควรเป็นประชาชนที่เสียภาษีจ่ายเงินเดือนให้พวกท่าน!!!

ขอบคุณภาพประกอบ...กรมการปกครอง.

-พูดถึงเรื่องการที่ข้าราชการไปอิงการเมือง ใครขึ้นมาใหญ่(จากคะแนนเสียงของปชช.)พวกที่คอยหนุนหลังย่อมได้ดิบได้ดีกันทุกคน แต่...สำหรับฝ่ายปกครองฯ โดยเฉพาะผู้นำท้องถิ่นอย่างกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเมื่อได้ตำแหน่งแล้วท่านสามารถทำหน้าที่ไปจนเกษียณฯ ใครจะมา-ใครจะไปท่านก็ยังอยู่ในตำแหน่งฯ!!แต่ช่วงนี้พอนับถอยหลังรัฐบาล ปี่กลองเลือกตั้งกำลังโหมโรง "ผู้นำท้องถิ่น"บางพื้นที่อาจจะลืมตัว-ลืมหน้าที่ตัวเองรึป่าว? ชักออกตัวเหมือนจะทำอะไรเกรงใจเสียคะแนนเสียง!!!บางจังหวัดนายอำเภอหนุ่มไฟแรงนำฝ่ายปกครองสนธิกำลังทุ่มเทปราบปรามยาเสพติดชนิดถวายหัวสู้เพื่อให้พื้นที่ปลอดยานรก เนื่องจากมันแพร่ระบาดหนัก ราคาถูกหาซื้อง่ายกว่าขนม!!มาตรการหลักคือตั้งจุดสุ่มตรวจคนในพื้นที่ และคนนอกที่เข้ามาในพื้นที่ ฉี่ม่วงจับบำบัด ค้นเจอยาบ้าของกลางมากส่งตำรวจดำเนินคดีทันที (จับตรวจเจอฉี่ม่วงทุกวัน)โหมทำงานให้เป็นพื้นที่สีขาวให้ได้!!!

ขอบคุณภาพประกอบ...กรมการปกครอง.

-ชาวบ้านหลายคนโทรฯแจ้งให้ช่วยพาตัวลูกหลานในบ้านติดยาบ้าเกรงว่าจะคลุ้มคลั่งทำร้ายผู้คน นอภ.พร้อมทีมงานลงพื้นที่เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหานำไปบำบัดจนชาวบ้านหลายคนต่างชื่นชมการทำงาน แต่ปัญหาใหญ่คือไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากผู้นำท้องถิ่นเท่าที่ควร เหตุจากไม่กล้าทำอะไร กลัวลูกบ้านโกธร ไม่อยากตั้งด่าน ไม่อยากลาดตระเวน ไม่อยากลงพื้นที่หาผู้เสพ ไม่อยากยุ่งกับลูกบ้านค้ายา นิ่งเฉยไม่ให้ข้อมูลคนเสพ-คนขาย!!ที่ผ่านมาหลายหมู่บ้าน-หลายตำบลกำนัน-ผญบ.ส่วนใหญ่ให้ความร่วมหมู่ เมื่อเห็นท่านนายอำเภอจริงจังแบบนี้ เพราะอยากให้พื้นที่ของตัวเองสีขาวจริง ๆ!! ย้ำกันอีกครั้งฟังกันอีกที...ที่เขาให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอยู่จนเกษียณฯไม่ต้องเลือกตั้งทุก 4 ปี เพราะฝ่ายปกครองฯเขาต้องการให้พวกท่านมาทำเรื่องนี้โดยตรง ไม่ต้องไปห่วงคะแนนเสียง เป็นผู้นำท้องถิ่นคิดแบบท้องถิ่น-หัวใจผู้นำท้องถิ่นต้องใสสะอาด อย่าไปอิงการเมืองจนให้เขาเรียกว่า “ผู้นำท้องถิ่นหัวใจนักการเมือง”เลยครับท่าน!!!

คอลัมน์“เก็บตกปกครอง”
    โดย “เหยี่ยวขาว”


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้