นอภ.แสวงหาสั่งตรวจสารเสพติดขรก.ทุกคน ก่อนตรวจชาวบ้านขรก.ต้องเป็นแบบอย่างที่ดี

Last updated: 20 ธ.ค. 2565  |  567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นอภ.แสวงหาสั่งตรวจสารเสพติดขรก.ทุกคน ก่อนตรวจชาวบ้านขรก.ต้องเป็นแบบอย่างที่ดี

ทำงาน-ทำงาน-ทำงาน...นายอำเภอแสวงหาเมืองอ่างทอง ลุยงานจัดหนักฝึกยุทธวิธี อส.จับ-ค้นยึด-อารักขาฯ พร้อมสั่งตรวจหาสารเสพติดขรก.-ลูกจ้างทุกคน ก่อนจะออกตรวจชาวบ้าน ยึดหลักขรก.ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีของปชช.

ช่วงเช้าวันก่อน ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ นายอำเภอแสวงหา จ.อ่างทอง พร้อมด้วยนายอภิวิชญ์ ศรีโภคา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ได้มีการจัดฝึกทบทวนยุทธวิธีการจับ/ค้น/ยึด วิธีการตั้งจุดสกัด และการอารักขาบุคคลสำคัญให้แก่สมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.แสวงหาที่ 5ทั้งนี้หลังจากฝึกทบทวนเสร็จได้มีการตรวจปัสสาวะสมาชิก อส. จำนวน 8 ราย ผลการตรวจทุกนายไม่มีสารเสพติดในร่างกาย

อีกทั้งดร.รัฐวิชยังได้มอบหมายนายอภิวิชญ์ ดำเนินการตามแนวทางการดำเนินงานปฏิบัติภารกิจเร่งด่วนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนโยบายรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1พ.ย.65 - 31ม.ค.66) จ.อ่างทอง ดังนี้ 1.มาตรการประชาสัมพันธ์ จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้นำผู้เสพยาเสพติดมาเข้ารับการบำบัด ไม่เสียประวัติ ไม่มีความผิด ติดประชาสัมพันธ์บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.แสวงหา และ 2. มาตรการปราบปรามตรวจปัสสาวะข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างอำเภอแสวงหา จำนวน 23 คน ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกายของผู้เข้ารับการตรวจปัสสาวะทั้งหมด

ช่วงค่ำวันเดียวกัน ดร.รัฐวิช พร้อมนายอภิวิชญ์  และสมาชิก อส ร้อย อส.อ.ที่ 5 ร่วมกับตำรวจ สภ.สีบัวทอง ออกตรวจสถานประกอบการเพื่อป้องกันยาเสพติด ตามนโยบายป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และ จ.อ่างทอง เป้าหมายตรวจสถานประกอบการ จำนวน 2 แห่ง ผลการดำเนินการ ตรวจสถานประกอบการ ร้าน Nui Bar ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ โดยตรวจหาสารเสพติดพนักงาน จำนวน 2 ราย ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย และติดแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ห้ามพกพาอาวุธ และรณรงค์ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดไว้ภายในร้าน ส่วนสถานประกอบการอีกแห่งวันนี้ปิดทำการ หลังเสร็จได้ลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ อ.แสวงหา ผลการดำเนินการไม่พบการกระทำความผิด เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กรมการปกครอง.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้