ปกครองฯจับคนเมายาหลอน ตัดไฟต้นลม-หวั่นก่อเหตุคาดไม่ถึง

Last updated: 8 พ.ย. 2565  |  652 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปกครองฯจับคนเมายาหลอน ตัดไฟต้นลม-หวั่นก่อเหตุคาดไม่ถึง

ตัดไฟแต่ต้นลม...ปกครองเมืองปทุมฯไม่รอให้เกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีคนเสพยาบ้า มีอาการทางจิตรุนแรง เกรงเกิดอันตรายต่อปชช.รีบเข้าดำเนินการจับกุมหิ้วตัวส่งบำบัดรพ.ทันที 


วันก่อน (7 พ.ย.)ภายใต้การอำนวยการของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุมธานี/ผอ.ศอ.ปส.จ.ปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง/ผอ.ศป.ปส.อ.คลองหลวง สั่งการให้ว่าที่ ร.ต.พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.คลองหลวงที่ 2 และสมาชิก ชรบ. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีนายโก้ (นามสมมุติ) อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.คลองหลวง มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดเป็นประจำ เมื่อเสพแล้วจะมีอาการโวยวายพูดจาคนเดียวไม่หลับไม่นอนทั้งคืน อีกทั้งยังเดินไปเดินมาที่หน้าบ้านตะโกนด่าคนที่ผ่านไปมา เป็นผู้มีอาการทางจิตอย่างรุนแรง เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อเด็ก ผู้หญิง และประชาชนในละแวกดังกล่าว

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบนายโก้กำลังซ่อมรถจักรยานยนต์ เดินไปเดินมาพูดจาเสียงดังโวยวายอยู่คนเดียวที่หน้าบ้าน พอเห็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองก็วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน ปิดล็อคประตู เจ้าหน้าที่จึงประสานขอกุญแจบ้านกับแม่นายโก้เข้าไปจับตัว สอบถามนายโก้ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าเป็นประจำทุกวัน วันนี้เสพไป 5 เม็ด ซ่อมรถยังไม่ได้นอน เบื้องต้นนำตัวเข้าคัดกรองตามสิทธิการรักษา ที่ รพ.สามโคก เพื่อส่งต่อเข้าสู่กระบวนการรักษาทางจิตเวชและบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดตามกระบวนการที่ รพ.ศรีธัญญาต่อไป.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กรมการปกครอง-ศูนย์อัยการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชนและสถาบันครอบครัว.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้