ทหารเมืองเลยระดมพล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

Last updated: 6 ต.ค. 2565  |  538 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทหารเมืองเลยระดมพล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทหารเมืองเลยระดมพลเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย...นพค.23 เลย-กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จับมือบรรเทาทุกข์ประชาชน ลุยน้ำพร้อมนำอุปกรณ์-อาหารลงพื้นที่แจกจ่ายให้ชาวบ้าน นำคนแก่ออกมาพื้นที่ปลอดภัย  

จากกรณีพายุดีเปรสชัน“โนรู”พัดถล่มประเทศไทยทำให้หลายพื้นที่ฝนตกหนักถึงหนักมาก เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยพื้นที่ จ.เลย เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน ความคืบหน้าเกี่ยวกับช่วยเหลือประชาชน วันที่ 5 ต.ค.หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23ฯ โดย พ.อ.อธิป แก้วดวงใหญ่ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สั่งการให้กำลังพลหน่วยชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 12 นาย และกำลังพล จิตอาสาพระราชทาน หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23ฯ จำนวน 5 นาย พร้อมยานพาหนะ และเรือท้องแบน 1 ลำ เข้าบูรณาการร่วมกับเทศบาลเมืองเลย ดำเนินการลำเลียงสิ่งของบริจาคไปแจกยังบ้านผู้ประสบอุทกภัย พร้อมนำข้าวกล่อง-น้ำดื่มไปแจกให้กับประชาชนที่ประสบภัยพร้อมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และขนส่งประชาชนเข้า–ออกจากบ้านเรือนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเลย เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยพร้อมทั้งให้กำลังใจ และให้ความเชื่อมั่นกับประชาชนในพื้นที่ในการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

ขณะเดียวกัน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนในการช่วยเหลือคนแก่สูงอายุที่ติดอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ ต.ธาตุ อ.ธาตุ, ต.นาแขม อ.เมือง จ.เลย สืบเนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.เลย ระดับน้ำยังคงมีระดับสูงจึงสั่งการให้กองร้อยกองบังคับการกรมทหารพรานที่ 21 นำกำลังพลปฏิบัติการ “ ค้างคาวพราน 21” ซับน้ำตาพี่น้องประชาชน ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือคนแก่สูงอายุติดอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมได้อย่างปลอดภัยพร้อมทั้งขนสิ่งของขึ้นที่สูง และก่อกระสอบทรายเพื่อป้องกันความเสียหายให้กับประชาชน ในพื้นที่ ต.ธาตุ อ.ธาตุ,ต.นาแขม อ.เมือง จ.เลย รวมถึงประชาชนในพื้นที่โดยรอบที่ได้รับความเดือดร้อน โดยการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างดีใจยกมือไหว้ขอบคุณกำลังพล พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วย.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์-เลย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้