"องคมนตรี"ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามความก้าวหน้ารพ.นาวังเฉลิมพระเกียรติฯ

Last updated: 24 ก.ย. 2565  |  325 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"องคมนตรี"ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามความก้าวหน้ารพ.นาวังเฉลิมพระเกียรติฯ

"องคมนตรี"ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม-ติดตามความก้าวหน้าของรพ.นาวังเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.หนองบัวลำภู "นาวังโมเดล" ศูนย์ทันตกรรมที่ทันสมัยที่สุดของจังหวัดฯพร้อมบริหารจัดการคุณภาพชีวิตผู้พิการให้เข้าถึงบริการอย่างรวดเร็ว

เมื่อวันก่อน(22 ก.ย.)พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี รองประธานกรรมการมูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล พร้อมด้วยนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดร.นายแพทย์พงศธร พอกเพิ่มดี นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านสาธารณสุข) คณะผู้บริหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนางานสำคัญของโรงพยาบาลนาวังเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.หนองบัวลำภู ในขณะเดียวกันเป็นโรงพยาบาลที่มีการดูแลผู้พิการแบบเบ็ดเสร็จลดการรอคอย ลดค่าใช้จ่าย ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตผู้พิการ พร้อมให้กำลังใจบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน และมอบของเยี่ยมให้กับผู้ป่วยที่มารับบริการ



ในโอกาสนี้นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวต้อนรับพร้อมรายงานสภาพทั่วไปของพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ต่อมา นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข รายงานความเป็นมาของโรงพยาบาลนาวังเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตามด้วยเภสัชกรประพันธ์ ไชยศรี ปฏิบัติหน้าที่แทน ผอ.โรงพยาบาลนาวังฯ กล่าวรายงานผลการดำเนินงานในความสำเร็จในรอบปีที่ผ่านมา"นาวังโมเดล" พร้อมนำเสนอปัญหา และความต้องการ โดยองคมนตรีได้สอบถามถึงประเด็นปัญหาที่โรงพยาบาลฯต้องการ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับไปดำเนินการโดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ ที่ขาดแคลน และชื่นชมการดำเนินงานของโรงพยาบาลฯ โดยเฉพาะการผ่าตัดต้อกระจก และแนะนำให้โรงพยาบาลร่วมกับชุมชนเฟ้นหาผู้ป่วยทางสายตาเชิงรุกในชุมชนให้กว้างขวางทั่วถึง และเสนอให้โรงพยาบาลฯ ร่วมกับสถานศึกษาเฝ้าระวังโรคมะเร็งเต้านม โดยให้มีการตรวจในเด็กตั้งแต่มัธยมต้น



จากนั้นองคมนตรีได้ปลูกต้นพะยูง พร้อมเปิดศูนย์ทันตกรรมนาวัง ซึ่งได้รับงบประมาณจากโครงการก้าวคนละก้าว โดยเป็นศูนย์ทันตกรรมที่ทันสมัยที่สุดของจังหวัด และชมนิทรรศการนาวังโมเดล พร้อมสอบถามระบบบริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร ที่รวม 3 หน่วยงาน คือ โรงพยาบาลออกเอกสารรับรองความพิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู จดทะเบียนความพิการ และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นจ่ายเบี้ยความพิการ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตผู้พิการให้เข้าถึงบริการอย่างรวดเร็ว ลดระยะเวลาในการดำเนินงานไม่เกิน 1 วัน จากปกติ 5-6 วัน และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง มีระบบบริการผู้พิการแบบเบ็ดเสร็จ "นาวังโมเดล" โดยรวม 3 หน่วยงานไว้ในโปรแกรมให้บริการรับรองความพิการแบบเบ็ดเสร็จจุดเดียว.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้