ทหารภาค2ส่งมอบบ้าน ปรับปรุงซ่อมแซมให้กับประชาชน

Last updated: 18 ก.ย. 2565  |  353 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทหารภาค2ส่งมอบบ้าน ปรับปรุงซ่อมแซมให้กับประชาชน

"ว่าที่ ผบ.มณฑลทหารบกที่ 29 จ.สกลนคร" พร้อมภาคีเครือข่ายส่งมอบบ้านที่ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมตามโครงการ CSR พสบ.3 กองทัพภาคที่ 2 พร้อมปัจจัยพื้นฐานให้กับครอบครัวเด็กนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภู

วันก่อน พ.อ.ยงยุทธ ขันทวี รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 1 กองทัพภาคที่ 2 (ได้รับพระราชทานโปรดเกล้ายศพลตรี เป็นผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 จ.สกลนคร วันที่ 1 ต.ค.นี้) เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านที่ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมตามโครงการ CSR พสบ.3 กองทัพภาคที่ 2 ที่บ้านเลขที่ 86/2 หมู่ 10 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ให้กับครอบครัวนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.ท.ประดิษฐ์ พรมเรียน ผบ.กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ดร.ประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมมอบปัจจัยพื้นฐานแก่ครอบครัวของเด็กนักเรียน

นายทอง กุลธัญวัฒน์ ประธานชมรม พสบ.3 กองทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า สืบเนื่องจากโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภูได้จัดทำโครงการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านนักเรียนที่ประสบปัญหาที่พักอาศัยไม่มั่นคงและแข็งแรง จึงได้ขอความอนุเคราะห์งบประมาณค่าวัสดุจากคณะกรรมการ พสบ. กองทัพภาคที่ 2 และกำลังพลจาก กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 รวมทั้งภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชน ช่วยเหลือ และดำเนินการจนแล้วเสร็จ จึงได้ร่วมกันส่งมอบให้พื้นที่ดูแลและให้การช่วยเหลือในโอกาสต่อไป



ด้านนางวลักขณา สาระกิจจานนท์ ผอ.โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภู กล่าวขอบคุณ พล.ต. ยงยุทธ ขันทวี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 จ.สกลนคร พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่เป็นส่วนสำคัญมอบบ้านที่ได้รับการปรับปรุงฯ ในวันนี้ และในขณะเดียวกันขอบอกบุญไปยังผู้ใหญ่ใจดีที่มอบให้กับครอบครัวของเด็กนักเรียนในวันนี้ยังต้องรีบระดมทุนช่วยเหลือในการสร้างห้องน้ำให้ถูกสุขลักษณะกว่าที่เป็นอยู่คงต้องสานต่อโครงการนี้ต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้