หยุดรับงาน“ประจาน”สื่อฯ หัวโขนหลุด-เก้าอี้หาย-ไร้ที่ยืน!

Last updated: 2 มิ.ย. 2566  |  997 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หยุดรับงาน“ประจาน”สื่อฯ หัวโขนหลุด-เก้าอี้หาย-ไร้ที่ยืน!

รอชมยุค“บิ๊กเด่น”ภายใต้สโลแกน“หัวใจของการทำงานให้มีประสิทธิภาพ คือการประเมินผล”ทำได้จริงตร.น้ำดี-นิ้วดีงอกโผล่ขึ้นมาให้เห็นมากขึ้นแน่ หลังยุค“บิ๊กปั๊ด”สั่งตัดทิ้งไปไม่น้อย วอนดูแลความเป็นอยู่-สวัสดิการฯ-เบี้ยเลี้ยง-บ้านพักโปลิศชั้นผู้น้อย “มดงาน”กำลังสำคัญขับเคลื่อน สตช.และเรื่องความสัมพันธ์สื่อมวลชน

-ขอแสดงความยินดีสำหรับตำแหน่งแม่ทัพสีกากีด้วยมติ 6-0 เสียง ทำให้“บิ๊กเด่น”พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ขยับขึ้นมานั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนที่ 13 อย่างน่าภาคภูมิใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงไม่ต้องพูดถึงฝีมือการทำงานเด่นสมชื่อทั้งบู๊และบุ๋น ผลงานเป็นที่ยอมรับของสังคม และผู้ใต้บังคับบัญชา ที่น่าสนใจคือประโยคที่มักจะกล่าวกับเพื่อนร่วมงานและลูกน้องเสมอว่า“หัวใจของการทำงานให้มีประสิทธิภาพ คือการประเมินผล” หากเป็นอย่างที่กล่าวก็หวังว่ายุค “บิ๊กเด่น”จะเป็นยุคทองของตำรวจที่ทำงานเพื่อประชาชนจริง ๆ ตำรวจที่ไม่มีเส้นไม่มีสาย ตำรวจโดยอาชีพ ไม่ใช่อาชีพตำรวจให้พวกเขาได้มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานบ้าง ประเภทได้ดียกรุ่น ได้ดีเพราะเลียนาย(งานไม่ทำ) ได้ดีเพราะเป็นเด็กนักการเมืองน่าจะน้อยลงไปบ้าง หมดคงเป็นไปไม่ได้!! ตร.น้ำดี-นิ้วดีคงจะงอกโผล่ขึ้นมาให้เห็นมากขึ้น หลังจากยุค“บิ๊กปั๊ด”สั่งตัดทิ้งไปไม่น้อย!!!

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ออนไลน์

-ไหน ๆ ท่านก็จะเข้ามาบริหารจัดการตำรวจทั่วประเทศ อยากฝากให้ช่วยดูแลเอาใจใส่ตำรวจชั้นผู้น้อย(ประทวน)ให้มากกว่าที่เป็นอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการฯ เบี้ยเลี้ยง บ้านพัก แฟลตที่อยู่อาศัย อย่าลืมว่าพวกเขาคือ“มดงาน”ตัวจักรสำคัญที่ขับเคลื่อนงานของ สตช. ให้เดินหน้าไปได้ อย่าให้พวกเขามองว่าผู้บังคับบัญชาลอยตัวอยู่เหนือปัญหาทั้งปวง-กินหรูอยู่สบายบนหอคอยงาช้าง อีกเรื่องหนีไม่พ้นความสัมพันธ์กับสื่อมวลชน ต้องเข้าใจว่าการทำงานของสื่อฯบางครั้งข่าวที่นำเสนออาจไปสร้างความไม่พอใจให้กับใครบางคนหรือป่าวไม่แน่ใจ ตำรวจต้องไม่ตกเป็นเครื่องมือ หรือรับงานในการประจานทำลายล้างผู้อื่นโดยเด็ดขาด!!ทำอะไรต้องโปร่งใส ยุคนี้ไม่มีใครใหญ่เกินกล้องวงจรปิด และโลกโซเชียลฯ...ระวังพลาดภาพ-ข้อมูลหลุดออกมาเมื่อไหร่รับรอง!หัวโขนหลุด-เก้าอี้หาย-ไม่มีที่ยืน!!!



-พูดเรื่องหัวโขนบอกได้เลยเรื่องจริง เมื่อหมดอำนาจ-หมดหน้าที่ให้คุณให้โทษใครไม่ได้ หรือหมดความนิยมศรัทธาจากผู้คนหรือแฟนคลับ คนบางคนจากเคยสนิทเปลี่ยนไปจากเดิมทันที ย้ำว่าไม่ใช่ทุกคน ตอนทำงานมิตรสหายมากมาย บางคนเข้ามาขอความช่วยเหลือ บางคนเข้ามาเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง เมื่อถึงวันที่ต้องถอดหัวโขนคุณจะเจอคนเหล่านี้ มองแง่บวกดีที่ได้เห็นสันดานคน ตรงกันข้ามจงปลื้มใจ-ดีใจสำหรับเพื่อนฝูงที่ยังคงติดต่อพูดคุย-ให้คำแนะนำเหมือนปกติ...ส่วนตัวกราบขอบคุณจากใจจริงสำหรับพี่น้องนักข่าวตจว.-เพื่อนสื่อต่างสำนัก-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง-มูลนิธิกู้ภัยฯ-ทนายฯที่ยังคงรักษามิตรภาพที่ดีมาโดยตลอดแม้จะไม่มีหัวโขนแล้วก็ตาม!!!   



ประชาสัมพันธ์ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก

-ก้าวที่ 17 ...พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เดินทางเข้าร่วมงาน นิตยสาร Cop's Magazine ฉลองก้าวที่ 17 "ความสำเร็จยังต้องตามล่า" ที่ห้องบุณยะจินดา 1 สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ  โดย ผบ.ตร.ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัล COP'S Award 2022 เชิดชูตำรวจที่มีผลงานปิดทองหลังพระประจำปี 2565 บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีอดีตยอดตำรวจนักสืบในตำนานชื่อดังหลายท่าน-สื่อมวลชนหลายสำนักเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง!!


ขอบคุณภาพจาก...COP'S Magazine

-เกียรติบัตร...พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี มอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงาน และบุคคล ผู้ให้การสนับสนุนร่วมมือ ขับเคลื่อนการดำเนินงานในโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 ของตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานีสามารคว้าลำดับที่ 1 ของตำรวจภูธรภาค 8 และได้รับคะแนนเป็นลำดับที่ 10 ในระดับสำนักงานตำรวจ!!


-รักประชาชน...พ.ต.อ.ประสงค์ พุ่มห้วยรอบ ผกก.(สอบสวน)กตค.บก.กค.ภ.6 รรท.ผกก.สภ.เนินมะปราง พิษณุโลก พ.ต.ท.เกริกธนากรณ์ สิงห์สถิตย์ รอง ผกก.ป.สภ.เนินมะปราง มอบหมายให้ พ.ต.ต.เกษมสิทธิ์ แสงเถื่อนพงศ์ พร้อมข้าราชการตำรวจชุด ชมส. จัดกิจกรรมตามโครงการตำรวจรักประชาชน  ออกให้บริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านน้อยซุ้มขึ้เหล็ก  ต.บ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก!!



-เพิ่มมาตรการ...พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา รอง ผกก.สส.เพิ่มมาตรการป้องกันอาชญากรรม นำกำลังตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด ระดมกวาดล้างอาวุธปืน-สิ่งผิดกฎหมายแบบเต็มรูปแบบในพื้นที่ ชาวบ้านฝากชมได้หัวดี- หางดีตาม....ทำงาน-ทำงาน-ทำงาน ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด!!



-สร้างจิตสำนึก...พ.ต.อ.เชาวลิต เลี้ยงสุพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ฯ พ.ต.ท.หญิงโสพิศ พิศพรรณ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านตาขุน สุราษฎร์ธานี พร้อมทีมวิทยากรจิตอาสา 904  ร่วมเปิดโครงการ "สร้างจิตสำนึกต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 65 โดยมี ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กต.ตร.สภ.บ้านตาขุน คณะครูอาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยาจำนวน 400 คนเข้าร่วมโครงการฯ!!



-ช่วยเหลือปชช....ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.จุลภณ มีชำนาญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พ.ต.ท.เลอศักดิ์​ ตุมร​สุนทร รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.ปรัชญา บูรณัติ สว.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมงานจราจรมอบหมายให้ ส.ต.อ.ณัฐวัฒน์ ชิณวงศ์ อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสามแยกสัญญาณไฟจราจร แยก สภ.พุทธมณฑล ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถยนต์ของประชาชนจอดเสียอยู่กลางถนน ฝั่งตรงข้ามที่ว่าการอำเภอพุทธมณฑล สอบถามเบื้องต้นพบมีปัญหาเกิดจากแบตเตอรี่ เจ้าหน้าที่พร้อมนักเรียนนายสิบตำรวจฝึกงานจึงให้ความช่วยเหลือเข็นรถยนต์คันดังกล่าวเข้าข้างทาง และนำสายไฟพ่วงแบตเตอรี่เพื่อสตาร์ทแบตเตอรี่ จนรถสตาร์ทติดและสามารถเดินทางต่อไปได้!!



-ชื่นชมทางหลวงฯ...หน่วยบริการฯตำรวจทางหลวงอู่ทอง (ทางหลวงกาญจน์-สุพรรณฯ) ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการ ตามโครงการวัฒนธรรม 3 วินัย ชื่อโครงการ Youth -12 HW. Soccer By "ตำรวจทางหลวงอู่ทอง" โดยวันนี้ทำการเตรียมความพร้อมของทีมฟุตบอลเพื่อทำการแข่งขัน พร้อมให้คำแนะนำระบบการเล่นแท็คติค ต่างๆ ให้ขยันหมั่นฝึกซ้อม/มีน้ำใจนักกีฬาเพื่อให้มีร่างกายที่แข็งแรง และให้ความรู้เรื่องยาเสพติด จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมบ้าน และครอบครัวของนักฟุตบอลที่ขาดแคลน แบ่งปันสิ่งของ ข้าวสาร,น้ำมันพืช,ปลากระป๋อง,มาม่า จำนวนหนึ่งไว้บริโภค เพื่อลดค่าใช่จ่ายภายในครอบครัว แลกเปลี่ยนพูดคุยสะท้อนปัญหาของภัยยาเสพติดกับผู้ปกครองรวมถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ!!



 คอลัมน์...ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก
           “เหยี่ยวขาว”

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้