ห่วงยอดแชร์-แคร์ยอดไลค์-ใส่ใจเมนท์ สังคมไทยกับภาวะ“คนจิตตก”

Last updated: 14 ส.ค. 2566  |  479 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ห่วงยอดแชร์-แคร์ยอดไลค์-ใส่ใจเมนท์ สังคมไทยกับภาวะ“คนจิตตก”

 

เข้าทางเขาล่ะ...งัดแผนขุดบ่อล่อปลา“ไลฟ์สดด่าคน” เรียกทัวร์มาลงถล่มตัวเองแผนเดิม ๆ มีนัยยะแอบแฝงหรือป่าว!!ห่วงสังคมไทยกำลังเผชิญหน้าภาวะคนป่วย”จิตตก” ติดโลกโซเชียลฯที่มีทุกอย่างครบจบบนมือถือจนงอมแงม ห่วงยอดแชร์-แคร์ยอดไลค์-ใส่ใจคอมเมนท์ หวั่นเด็กเยาวชนเอาเป็นแบบอย่าง ใช้ถูกมีประโยชน์-ใช้ผิดชีวิตเปลี่ยน

-ปัจจุบันโซเชียลมีเดีย หรือสื่อสังคมออนไลน์เข้ามามีบทบาทกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตมนุษย์ไปโดยปริยาย เพราะมันช่วยสร้างความสะดวกสบายในด้านต่าง ๆ มากมาย!!เป็นโลกที่ทุกอย่างเชื่อมต่อกันอย่างง่ายดาย และรวดเร็วมาก...ไม่ว่าจะติดต่อ-ซื้อขาย-ทำธุรกรรมต่าง ๆ -ส่งงาน-พูดคุยปรึกษาหารือ-ประชุม-วิจารณ์(ด่า)ใครก็ได้ที่ไม่ชอบ ภาพ-คลิปลามกอนาจาร-ความรุนแรงในรูปแบบต่าง ๆ ฯลฯ อย่างไรก็ตามหากใช้ชีวิตติดโซเชียลฯมากเกินไป แพทย์ระบุว่าอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตได้ แนว ๆ พวกที่ห่วงยอดแชร์-แคร์ยอดไลค์-ใส่ใจคอมเมนท์ พวกนี้ระวังจิตตกโรคประสาทถามหา!!!



-ที่ต้องระวังมาก ๆ เห็นจะเป็นพวกโพสต์-ไลฟ์ฯเชิญชวนรถทัวร์มาลงหน้าบ้านตัวเอง พวกนี้(บางคน)ไม่โง่อย่างที่ใคร ๆ คิด...จงใจทำเพื่อหวังผลอะไรบางอย่างหรือไม่ พฤติกรรมคล้ายมีนัยยะแอบแฝง!! หรือจะเป็นกลยุทธเรียกลูกค้าป่าวไม่แน่ใจ แต่ผลตอบรับดีมาก ๆ ทัวร์แห่มาลงเต็มไปหมด!!ไม่ผิดกฎหมายแต่ผิดจรรยาบรรณมนุษย์...ไม่มีใครหน้าไหนอยากให้คนมารุมด่าตัวเองหรอกครับท่าน แค่อาศัยช่องโหว่ทางกฎหมาย อีกทั้งรู้ลึกว่าอีกฝ่ายเขาไม่ฟ้องเอาเรื่องก็งัดกลอุบายเดิม ๆ ออกมาใช้... จริง ๆ หากมีกฎหมายไซเบอร์ หรือกฎหมายเฉพาะไว้เล่นงานคนประเภทนี้ก็จะดีไม่น้อย บอกตรง ๆ โลกโซเชียลฯตำรวจเหนื่อยตามจับไม่ทันมันเยอะจริง ๆ !!!

-ต้องยอมรับว่าโลกโซเชียลฯมันมีทุกอย่าง-ทุกเรื่องที่เราอยากรู้-อยากดู-อยากเห็น ไม่ว่าจะเป็นภาพลามกอนาจาร,หนังโป๊,ภาพความรุนแรง,ของผิดกฎหมาย,การพนัน,ถ้อยคำ-ภาษา-คำพูดหยาบคาย,สาวนุ่งน้อยห่มน้อยเต้นยั่วอารมณ์เด้งหน้าเด้งหลังคล้ายกำลังเสพสังวาสกับอากาศไม่มีผิด!! ภาพ-คลิปลักษณะนี้มีให้ดูแซ่บสะท้านละลานตาครบจบบนมือถือ (สมัยก่อนจะมีก็แต่ภาพจากหนังสือปลุกใจเสือป่าซุกแอบเก็บไว้ดูจนเปื่อย ใครเห็นหรือจับได้จะอายมากๆ) ถามว่าผิดไหม...ไม่ผิดเพราะมันเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่มันจะเป็นตัวอย่างที่ไม่สมควรให้เด็กเยาวชนเอาเป็นแบบอย่าง ก็แหมยอดคนดู-ยอดคนแชร์ทะลักขนาดนั้นใครก็อยากทำตาม!!โซเชียลฯมันคือดาบสองคม ใช้ดี-ใช้เป็นก็ได้ประโยชน์  แต่ถ้าเอาไปใช้ในทางที่ผิดบางครั้งอาจไม่มีที่ยืน...ทั้งหมดที่เขียนมาอยากเตือนสติทุกท่านโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน สิ่งไม่ดีดู(ห้ามไม่ได้)แล้วผ่าน จดจำแต่สิ่งที่มีความรู้ให้ประโยชน์กับตัวเองนั่นแหละคือคนที่ใช้โซเชียลฯเป็น ใช้ผิดชีวิตเปลี่ยน!!!


ประชาสัมพันธ์ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก

-ให้ความรู้...พ.ต.อ.วรวิทย์ สีมาพล ผกก.สภสว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี มอบหมายให้ ร.ต.อ.ดำรง แดนแก้วมูล รอง สว.(สอบสวน) ครูตำรวจ (ครูแดร์) เข้าทำการสอนและอบรมนักเรียนโรงเรียนท่าช้าง ตามโครงการการศึกษาเพื่อการต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน และการป้องกันการถูกหลอกลวงทางเพศสำหรับเด็กในโลกออนไลน์!!



-สำนึกหน้าที่....พ.ต.ต.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ตามแบบตรวจราชการตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ ผลการตรวจภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความพร้อมในการให้บริการประชาชนในระดับสูง หัวหน้าหน่วย และตำรวจภายในหน่วยแต่งกายเรียบร้อย กิริยาวาจาสุภาพมีความพร้อมในการบริการประชาชน สมกับสโลแกน ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือ"ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี-สุพรรณบุรี"...ขณะที่ตำรวจทางหลวงสาลีเข้าให้การช่วยเหลือรถยนต์กระบะ ยางหลังด้านซ้ายรั่ว โดยถอดยางไปปะที่ร้านแล้วนำมาใส่ให้เรียบร้อย ผู้ใช้รถสามารถเดินทางต่อไปได้ เหตุเกิดบริเวณ ทล.340 กม.49+300 ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี!!

 
-ฝึกวินัย....พ.ต.อ.สรกฤษณ์ น่วมด้วง ผกก.สภ.บางระกำ พิษณุโลก พ.ต.ท.นิธิพัฒน์ ภูษิต รอง ผกก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชัย แก้วอารีลักษณ์ สวป.พร้อมชุดชุมชนยั่งยืน สภ.บางระกำ, นักเรียนนายสิบตำรวจ ศฝร.ภ.6, จนท.สาธารณสุข รพ.บางระกำ, ผู้ใหญ่บ้าน, สมาชิกอบต.บึงกอก ร่วมกันประชุมรวบรวมข้อมูล และร่วมกิจกรรมภายในคุ้มฝึกระเบียบวินัย,ออกกำลังกายปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้กับผู้สมัครใจเข้าร่วมโครงการ และบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในหมู่บ้าน ตามการขับเคลื่อน "โครงการการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ" ที่ศูนย์ปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน บ้านบึงกอก ม.1 ต.บึงกอก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก!!

-ยินดี....ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แสดงความยินดีกับ ส.ต.ท.(ญ.) ภัทราภรณ์ พิมพ์พันธุ์ (น้องต้นว่าน) ผบ.หมู่ ฝอ.ภ.จว.สุพรรณบุรี นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ที่สามารถกวาด 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน กีฬายิงปืนในการแข่งขันมหกรรมกีฬาตำรวจและตำรวจดับเพลิงโลก ที่ประเทศเนเธอแลนด์ เมื่อเร็วๆนี้ โดยมีนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด นายวัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ร่วมแสดงความยินดี!!

คอลัมน์...ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก

           “เหยี่ยวขาว”


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้