ล่าอีก1"แก๊งปกครองเก๊" อ้างชุดปฏิบัติการพิเศษฯเก็บส่วยสถานบริการ

Last updated: 8 ก.ค. 2565  |  742 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ล่าอีก1"แก๊งปกครองเก๊" อ้างชุดปฏิบัติการพิเศษฯเก็บส่วยสถานบริการ

ตามล่าอีก 1 "แก๊งปกครองเก๊"เก็บส่วยสถานบริการทั่วกรุง หลังพลาดเจอปกครองฯจริงร่วมกับโปลิศล่อซื้อบุกจับได้พร้อมของกลาง เผยมีโปลิศร่วมกลุ่มด้วย1คน อ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษฯบินตบทรัพย์ ด้านกรมการปกครองยัน ไม่มีรับเคลียร์!! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ถ้ารู้ว่าร้านไหนยอมจ่ายส่วยจะถูกตรวจสอบจับกุมเป็นอันดับแรก

ช่วงค่ำวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกับตำรวจ สภ. บางใหญ่ จ.นนทบุรี บุกรวบตัวกลุ่มผู้แอบอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ขณะกำลังหลบหนีภายในบริเวณลานจอดรถร้าน ดีแคทลอน จากการวางแผนล่อซื้อกลุ่มผู้รีดไถส่วยผับ-บาร์ โดยการนัดหมายเจ้าของร้านหนึ่งในผู้ถูกรีดส่วย จะส่งมอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่กลุ่มบุคคลดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงภายในบริเวณร้าน ผู้อ้างตนเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีพฤติการข่มขู่การ์ดบริเวณหน้าร้านและทำทีเดินวนเวียนไปมา ไม่ยอมรับเงินตามที่ได้นัดหมาย อ้างว่าจะมีพวกตามมาอีก และบอกกับเจ้าของร้านให้ไปจ่ายเงินข้างนอกร้าน และเมื่อรับเงินแล้ว กลุ่มบุคคลดังกล่าวรีบไปกลับไปบริเวณลานจอดรถพยายามจะหลบหนี แต่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองพร้อมตำรวจได้ปิดล้อมและสกัดจับไว้ทัน จึงแสดงตัวและจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ 2 คน นำส่งสภ.บางใหญ่

จากการตรวจสอบพบว่า 1 ในผู้ถูกจับเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ด.ต.สังกัดตำรวจท่องเที่ยว อีก 1 รายเป็นบุคคลชื่อนายเก่ง (นามสมมุติ) ภายหลังการจับกุมตรวจสอบพบธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อในรถนายเก่งเป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท

สืบเนื่องมาจากชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้รับทราบข้อมูลว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีพฤติการณ์โทรหาผู้ประกอบการผับ-บาร์ทั่วกรุงเทพฯ โดยทำทีเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เรียกเก็บค่าดูแล เป็นค่าเปิดตั๋วในการดูแลครั้งแรก 5,000 บาท และรายเดือนเดือนละ 4,000 บาท หรือ 3,000 บาท หากร้านใดไม่จ่ายเงินจะจับกุม และสั่งปิดร้านนั้น ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหวาดกลัว ยอมจ่ายค่าดูแลให้แก่มิจฉาชีพกลุ่มนี้

กรมการปกครอง โดยศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง (ศกปค.) สำนักการสอบสวนและนิติการ (สน.สก.) ไม่นิ่งนอนใจ เร่งทำการสืบสวนทันทีหลังได้รับทราบข้อมูลซจากการสืบสวนจึงพบว่า บุคคลที่โทรหาผู้ประกอบการคือ นายแป๊ะ ชอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จากการสืบสวนพบหลักฐานว่า นายแป๊ะ เคยอ้างตนเป็นตำรวจอาสา และตำรวจนอกราชการเพื่อระดมเงินจัดกิจกรรมต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ และล่าสุดอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองเรียกรับเงินค่าดูแลจากผู้ประกอบการผับ บาร์ ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นอกจากนี้ข้อมูลยังพบว่านายแป๊ะ ใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่เป็นเบอร์โทรศัพท์แม่ยายตัวเองไล่โทรหาร้านต่าง ๆ และหมายเลขบัญชีธนาคารที่นายแป๊ะให้โอนเงินส่วยนั้นก็เป็นเลขบัญชีของแม่ยายตัวเองด้วย อย่างไรก็ตามในการจับกุมครั้งนี้นายแป๊ะไม่ได้มาปรากฏตัวในที่เกิดเหตุ โดยชุดปฏิบัติการพิเศษฯจะดำเนินการติดตามตัว เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบหลักฐานว่ามีส่วนพัวพันกับขบวนการดังกล่าวจริง จะจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ยืนยันไม่รับเงิน-ไม่รับเคลียร์ จึงได้เปิดปฏิบัติการรวบกลุ่มมิจฉาชีพ กลุ่มนี้ เพื่อยืนยันต่อสังคมสำหรับปณิธานของการทำงานของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองในนามกรมการปกครอง ยังคงเดิมเสมอมา คือไม่รับเงิน ไม่รับเคลียร์ !!!

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ถือเป็นการตอบคำถามต่อสังคมในรูปแบบการทำงานของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ที่ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ ไม่ว่าจะรูปแบบใด รวมทั้งไม่รับเคลียร์ทุกกรณี เพื่อให้ผู้ประกอบการ สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ประกอบกิจการที่สุจริต มั่นใจได้ว่า หากท่านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดกฎหมายในรูปแบบใด กรมการปกครอง ในนามชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ไม่สามารถจับกุมหรือสั่งปิดสถานถานประกอบการของท่านได้

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้งที่ได้มีการแจ้งอยู่เป็นระยะว่าชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองไม่รับเคลียร์กับร้านที่ผิดกฎหมายใด ๆ แต่ก็ยังปรากฏข่าวอยู่เสมอว่ามีผู้หลงเชื่อจ่ายเงินให้กับมิจฉาชีพ จึงขอตั้งข้อสังเกตถึงร้านที่ยอมจ่ายเงินให้กับคนกลุ่มนี้ ว่าอาจจะเป็นร้านที่มีการประกอบการผิดกฎหมาย ดังนั้นต่อจากนี้ หากปรากฏข่าวสารว่าร้านใดที่ยอมจ่ายเงินให้กับมิจฉาชีพที่อ้างตัวเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร้านนั้นจะถูกเข้าตรวจสอบจับกุมเป็นอันดับแรก

สำหรับผู้ประกอบการ สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ หากมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลแอบอ้างตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง รีดไถส่วยเป็นค่าดูแล สามารถแจ้งผ่านช่องทางหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย หรือ แจ้งผ่านระบบรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ damrongdhama.dopa.go.th/ หรือ แอปพลิเคชั่น "Dopa Help" ซึ่งสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กรมการปกครอง.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้