"เมืองพัทยา"อบรมไลฟ์การ์ด ยกระดับการรักษาความปลอดภัยทางทะเล

Last updated: 25 มิ.ย. 2565  |  676 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เมืองพัทยา"อบรมไลฟ์การ์ด ยกระดับการรักษาความปลอดภัยทางทะเล

"เมืองพัทยา"ยกระดับการรักษาความปลอดภัยการท่องเที่ยวทางทะเล จัดอบรมไลฟ์การ์ดเน้นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ และการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน

ที่ลานกีฬาอเนกประสงค์ชายหาดจอมเทียน ชลบุรี นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการฝึกอบรมประจำสัปดาห์ไลฟ์การ์ด พัทยา พร้อมด้วยสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 โดยมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา เข้าร่วมอบรมอย่างพร้อมเพรียง

นายกฤษณะ กล่าวว่า การอบรมไลฟ์การ์ดครั้งนี้ถือเป็นการจัดอบรมทดสอบสมรรถภาพทางกาย ของเจ้าหน้าไลฟ์การ์ด ซึ่งดำเนินการเป็นประจำทุกสัปดาห์ ทั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมด้านร่างกายของเจ้าหน้าที่ในการดูปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาด ทั้งชายหาดพัทยา จอมเทียน และเกาะล้าน รวม 12 เขตว่ายน้ำ โดยการอบรมจะเป็นการฝึกทบทวนการซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ประสบเหตุทางน้ำ และการทำ CPR เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างถูกวิธี ซึ่งการฝึกอบรมทุกครั้งจะทำการฝึกอบรมร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองพัทยา

ทั้งนี้ปัจจุบันเมืองพัทยามีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดทั้งสิ้น 54 คน แบ่งการปฏิบัติหน้าที่ออกเป็น พื้นที่หาดจอมเทียน 19 คน พื้นที่หาดพัทยา 19 คน และพื้นที่เกาะล้าน 16 คน โดยจะปฏิบัติหน้าที่ในวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึงเวลา 17.00น.และในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 09.00 นถึงเวลา 19.00น. สำหรับเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดของเมืองพัทยามีมานานกว่า 5 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดของเมืองพัทยานั้นจะเป็นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดที่มาจากบริษัทฯ ที่ผ่านคุณสมบัติการฝึกอบรมหลักสูตรการช่วยเหลือชีวิตมาแล้วทุกคน.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...อนุกูล กระจ่างแจ้ง-ชลบุรี 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้