“ป่อเต็กตึ๊ง"เสริมสร้างอนาคตเด็กไทย ลงพื้นที่ภาคเหนือมอบทุนการศึกษานร.

Last updated: 10 มิ.ย. 2565  |  426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ป่อเต็กตึ๊ง"เสริมสร้างอนาคตเด็กไทย ลงพื้นที่ภาคเหนือมอบทุนการศึกษานร.

“ป่อเต็กตึ๊ง"เสริมสร้างอนาคตเด็กไทย ลงพื้นที่เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และตาก มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ประจำปี 65

ระหว่างวันที่ 7-10 มิ.ย.65 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการฯ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายรัชพร ประสงค์ทรัพย์ รักษาการหัวหน้าแผนกสาธารณภัย ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ นำทีมลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และตาก มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 รวม 14 สถาบัน 111 ทุน รวมมอบทุนการศึกษาเป็นเงินทั้งสิ้น 735,000 บาท พร้อมมอบสิ่งของ และสนับสนุนอาหารกลางวัน(ข้าวกล่อง)น้ำดื่มให้แก่ 8 โรงเรียนในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน รวมทั้งมอบค่าน้ำมันรถแก่ครูที่นำนักเรียนมารับมอบทุนการศึกษา จำนวน 11 โรงเรียน รวมงบประมาณดำเนินการเป็นเงินทั้งสิ้น 876,344 บาท โดยมีเยาวชน และคณาจารย์จากสถาบันการศึกษาแต่ละแห่งเป็นตัวแทนรับมอบ

โดยเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการมูลนิธิฯ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 8 สถาบัน ประกอบด้วย โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 โรงเรียนเพียงหลวง 11 โรงเรียนบ้านแพะวิทยา โรงเรียนบ้านห้วยโผ โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม และวิทยาลัยการอาชีพแม่สะเรียง รวม 61 ทุน รวมมอบทุนการศึกษา เป็นเงิน 385,000 บาท พร้อมมอบสิ่งของ และอาหารกลางวัน (ข้าวกล่อง) และน้ำดื่ม แก่เยาวชน และคณาจารย์จากสถาบันการศึกษาแต่ละแห่งที่เป็นตัวแทนรับมอบ ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน


นายนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการมูลนิธิฯ กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อช่วยเหลือสังคมให้เยาวชนมีโอกาสเท่าเทียมทางการศึกษาเติมเต็มความหวังเป็นอนาคตของครอบครัว และสังคมประเทศชาติ โดยมีการมอบทุนระดับชั้นประถมศึกษา ทุนต่อเนื่องทุกระดับชั้น ทุนทุกระดับปีสุดท้าย และทุนสำหรับนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลากว่า 112 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์-บำรุงสุขแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนาเท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆ ด้านต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้