ปกครองโคราชจับผับดังกลางเมือง เปิดเกินเวลา-ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อฯ

Last updated: 3 มิ.ย. 2565  |  552 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปกครองโคราชจับผับดังกลางเมือง เปิดเกินเวลา-ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อฯ

ปกครองโคราชบุกจับผับดังกลางเมือง เปิดเกินเวลากำหนด-ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ส่งตำรวจพื้นที่ดำเนินคดี

เวลา 01.00 น.วันที่ 3 มิ.ย.นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง โดยนายพิเศษศักดิ์ ศรีลำไย นายอนุชิต นันทรัตน์ นายณฐพัชร์ พุทชา ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา ร้อย อส.เมืองนม.ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ ทปค.จังหวัดนครราชสีมา (กลุ่มงานความมั่นคง) และ สภ.เมืองนครราชสีมา ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนสถานประกอบการ ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่รับชอบผิด

จากการตรวจสอบปรากฎว่า ร้านดังกล่าวเปิดให้บริการขายอาหาร-สุรา มีการแสดงดนตรีสด หลังจาก 24.00น. และปิดให้บริการเวลา 03.00 น. จึงดำเนินการจับกุม โดยแจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้ 1.ตั้งสถานบริการ (สถานที่ที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการโดยหวังประโยชน์ในทางการค้า) ประเภท สถานที่ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ โดยจัดให้มีดนตรี หรือการแสดงอย่างอื่นใด เพื่อการบันเทิง ซึ่งปิดทำการหลังเวลา 24.00 นาฬิกา ตามมาตรา 3 (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน มาตรา 4 ประกอบมาตรา 26 (มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ) 2.ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักควบคุมโรคติดต่อ และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่องมาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19)

ทั้งนี้ได้นำตัวผู้จัดการร้าน-พนักงานร้าน และนักดนตรีทำการบันทึก ปค.14 แจ้งข้อกล่าวหาฯ รวบรวมพยานหลักฐาน และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ....กรมการปกครอง.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้