มหาดไทยเข้ม!สำรวจกักตุนโภคภัณฑ์ ลุยตรวจห้องเย็น2จังหวัดฯ

Last updated: 2 ก.พ. 2565  |  408 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มหาดไทยเข้ม!สำรวจกักตุนโภคภัณฑ์ ลุยตรวจห้องเย็น2จังหวัดฯ

มหาดไทยเข้ม!!บังคับใช้มาตรการทางกฎหมายสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ เผยเข้าตรวจสอบห้องเย็นพื้นที่ 2 จังหวัดนครปฐม-สมุทรสาคร พบไม่มีการกักตุน-ปกติเรียบร้อย

ด้วยปัจจุบันสถานการณ์ เนื้อสุกรและโภคภัณฑ์บางชนิดมีราคาสูงขึ้นผิดปกติ กระทรวงมหาดไทยจึงมีมาตการเร่งด่วน ตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด มท 0307.3/ว 671 ลงวันที่ 28 มกราคม 2565 เรื่องการออกประกาศตามมาตรา 9 (2) แห่งพระราชบัญญัติสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ พ.ศ. 2497 โดยสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด บังคับใช้มาตรการทางกฏหมายตามพระราชบัญญัติสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ พ.ศ. 2497 และดำเนินการออกประกาศ การแจ้งปริมาณและสถานที่เก็บโภคภัณฑ์และห้ามการยักย้ายโภคภัณฑ์ออกจากสถานที่เก็บหรือเปลี่ยนแปลงสภาพของโภคภัณฑ์ เพื่อกำหนดให้เนื้อสุกรหรือโภคภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งมีปัญหาการกักตุนหรือเกิดภาวะการขาดแคลนโภคภัณฑ์ในท้องตลาดอย่างผิดปกติ



โดยเมื่อวันที่ 1 ก.พ. กรมการปกครองได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจติดตามพร้อมทั้งให้คำแนะนำผู้ปฏิบัติงานและผู้ประกอบการธุรกิจจำหน่ายสุกรในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่
1.จ.นครปฐม ภายใต้การอำนวยการ ของ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายยงยุทธ สวนทอง ปลัดจังหวัดนครปฐม และนายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และแนะนำ ผู้ประกอบการ บริษัท บ้านส้มมีทแอนด์โฟรเซ่นฟู้ดส์ จำกัด เลขที่ เลขที่ 417 ถนนราชดำริห์ ต. พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จ.นครปฐม



2. จ.สมุทรสาคร ภายใต้การอำนวยการของ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และนายรัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และแนะนำ ผู้ประกอบการ บริษัท สินชัยห้องเย็น จำกัด เลขที่ 893 ซอยสินชัย ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

ผลการดำเนินการทั้ง 2 จังหวัด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ปฏิบัติงานและผู้ประกอบการ รับทราบและถือปฏิบัติตามแนวทางตามมาตรการและข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทยและประกาศของจังหวัด โดยวันที่ 2 ก.พ.จะมีประชุมเพื่อชี้แจงแนวทางการบังคับใช้มาตรการทางกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ พ.ศ. 2497 ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ผ่านระบบ conference.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กรมการปกครอง.


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้