"อนุบาลสระบุรี"รับรางวัล "สถานศึกษาพระราชทาน”

Last updated: 6 ม.ค. 2565  |  245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อนุบาลสระบุรี"รับรางวัล "สถานศึกษาพระราชทาน”

"อนุบาลสระบุรี"รับรางวัล ”สถานศึกษาพระราชทาน”เผยได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้เป็น “สถานศึกษาพระราชทานระดับประถมศึกษา”ขนาดใหญ่ นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

เมื่อเร็วๆนี้ ที่โรงเรียนอนุบาลสระบุรี นายเอกพร จุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี เป็นประธานในพิธีฉลองสถานศึกษาพระราชทาน ระดับประถมศึกษา ขนาดใหญ่ ประจำปี 2563 โดยมีนายสุริยันต์ มิ่งขวัญ ผู้อำนวยการ เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา เขต 1 นายอิทธิรงค์ ปานะถึก ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสระบุรี ดร.นารถ วาจาวุทธ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูฯ บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง แขกผู้มีเกียรติ และนักเรียนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

นายอิทธิรงค์ ปานะถึก ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาล เปิดเผยว่า โรงเรียนอนุบาลสระบุรี เปิดทำการเรียนการสอนเมื่อปี พ.ศ. 2487 โดยอาศัยเรียนที่โรงเรียนสตรีสระบุรี “สหายหญิง” ถนนพิชัยรณรงค์สงคราม ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ปี พ.ศ.2496 ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการสอนชั้น อนุบาล 1 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนขณะนั้น 20 คน ครู 2 คน ปี พ.ศ.2501 เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปี ที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 มีนักเรียน 299 คน ครู 10 คน ซึ่งโรงเรียนฯได้มีการพัฒนาเจริญก้าวหน้ามาตามลำดับ จำนวนนักเรียน/ครูมากขึ้น อาคารเรียนไม่เพียงพอจึงจำเป็นต้องไปขออาศัยอาคารของ“ วัดทองพุ่มพวง”เป็นที่เรียน

กระทั่งเมื่อปี 2522 ได้ย้ายมาเรียนในที่ปัจจุบัน โดยเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 1,997 คน ครู 62 คน ห้องเรียน 48 ห้อง ปีการศึกษา 2559 จัดให้มีการสอนคอมพิวเตอร์ ระดับชั้นอนุบาล 1-2 จัดสอนภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ตั้งแต่ชั้น ป.1-ป.6 โดยครูต่างชาติ จัดโครงการสองภาษา English Program จัดห้องเรียนพิเศษ วิทย์-คณิต ชั้น ป.1, ป.2,ป.5 และ ป.6 จัดการเรียนการสอนระดับประถมศึกษา จำนวน 14 ห้องเรียน ห้องเรียนพิเศษ วิทย์/คณิต จำนวน 4 ห้องเรียน ชั้นเรียนปกติ ชั้นประถศึกษา ปีที่ 1-6 จำนวน 38 ห้องเรียน รวมห้องเรียนทั้งหมด จำนวน 62 ห้อง ในปีการศึกษา 2563 โรงเรียนอนุบาลสระบุรี ได้รับการคัดเลือกจากระทรวงศึกษาธิการ ให้เป็น “สถานศึกษาพระราชทานระดับประถมศึกษา”ขนาดใหญ่ นับเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ สร้างความตระหนักในคุณค่าของรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุด โรงเรียนฯจึงได้จัดกิจกรรมแสดงเความยินดีฉลอง “รางวัลพระราชทาน” ขึ้นดังกล่าว.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วิรัตน์ เดชะวราฤทธ์-สระบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้