คณะกมธ.เกษตรและสหกรณ์วุฒิสภา ลงพื้นที่กรุงเก่าแก้ปัญหาน้ำท่วม-ภัยแล้ง

Last updated: 19 พ.ย. 2564  |  491 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะกมธ.เกษตรและสหกรณ์วุฒิสภา ลงพื้นที่กรุงเก่าแก้ปัญหาน้ำท่วม-ภัยแล้ง

คณะกมธ.เกษตรและสหกรณ์ วุฒิสภา ลงพื้นที่ศึกษาดูงานที่เมืองกรุงเก่า เร่งแก้ไขปัญหาอุทกภัย และเตรียมการรับมือภัยแล้งในพื้นที่อยุธยา 

เมื่อช่วงสายวันที่ 19 พ.ย.ที่สหกรณ์การเกษตรในเขตปฏิรูปที่ดินช้างใหญ่ จำกัด ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประทีป การมิตรี รอง ผวจ.ให้การต้อนรับ พล.อ.ดนัย มีชูเวท รองประธานคณะกรรมาธิการฯ คนที่หนึ่ง พร้อมคณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ วุฒิสภา เดินทางมาเพื่อศึกษาดูงานและติดตามการฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติด้านการเกษตรและสหกรณ์ ประเด็นเกษตรอัจฉริยะ และแนวทางการบริหารจัดการน้ำตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัย และเตรียมการแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อติดตามนวัตกรรมการขับเคลื่อนเกษตรอัจฉริยะ และแนวทางการบริหารจัดการน้ำตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัย รวมทั้งเตรียมการแก้ปัญหาภัยแล้งภายในจังหวัด โดยเฉพาะการเยียวยาพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่ และแนวทางจัดทำแผนงานโครงการและการผลักดันการดำเนินการเกี่ยวกับแหล่งน้ำที่ได้รับการถ่ายโอนภารกิจขนาดไม่เกิน 2 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยท้องถิ่น จ.พระนครศรีอยุธยาเป็นผู้รับผิดชอบ อีกทั้งติดตามเรื่องเกษตรกรขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำพลังโซล่าเซลล์จากกระทรวงพลังงาน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาน้ำในการกระจายไปสู่เกษตรผู้ใช้น้ำ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้