ไม่รักไม่ชอบไม่เข้าตาก็อย่าทำลาย ผิด-ถูกควรตรวจสอบ‘ผู้ใหญ่’อย่าหูเบา

Last updated: 4 พ.ย. 2564  |  1356 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่รักไม่ชอบไม่เข้าตาก็อย่าทำลาย ผิด-ถูกควรตรวจสอบ‘ผู้ใหญ่’อย่าหูเบา

จงยึดมั่น“ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน”หากผิดเพี้ยน“ค่าของคนอยู่ที่คนของใคร”ศรัทธาก็จะสูญสิ้น เปรยจะย้าย-เด้งลูกน้องควรตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ผิด-ถูกอย่างไรว่ากัน ย้ำ“ผู้ใหญ่”อย่าหูเบา-ไม่รักไม่ชอบไม่เข้าตาก็อย่าทำลายกัน

 
-ต้องขออภัยที่ห่างหายไปเดือนกว่าสำหรับคอลัมน์ “เก็บตกปกครอง”เนื่องจากติดภารกิจสำคัญจำเป็นต้องหยุดงานเขียนไปชั่วคราว ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มเข้ารูปเข้ารอยเลยมาทำหน้าที่ต่อ ขอย้ำว่าที่เขียนที่ทำก็เพื่อต้องการให้กำลังใจ(ฝ่ายปกครอง)ให้คนทำงานเขาพอมีกำลังใจบางก็เท่านั้นเอง!! ช่วงที่หายไปรับทราบข่าวคำสั่งย้ายข้าราชการท่านหนึ่ง เป็นข้าราชการน้ำดี ทุ่มเทการทำงานชนิดหามรุ่งหามค่ำตามจับสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดในพื้นที่ ชาวบ้านเองก็ทราบ-สื่อฯเองก็เห็นผลงานจับกุมแทบทุกวัน จนต้องยกให้เป็น“ปลัดฯมือปราบยาเสพติด”!!!

-คำสั่งย้ายดังกล่าวทำให้ “เหยี่ยวขาว”สงสัยเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการทำร้ายจิตใจผู้ใต้บังคับบัญชาโดยตรง เขาเปรียบเสมือนลูกและน้อง (ลูกน้อง) ทำงานถวายหัวให้กับองค์กรแต่สิ่งที่ได้รับมันกลับไม่เป็นอย่างที่คิด ไม่รัก-ไม่ชอบ-ไม่เข้าตาก็อย่าทำลายเขาเลย!!ลองไปดูหน่วยงานอื่นบ้างก็ได้นะ หากมีเรื่องนายก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน...ผิดก็ลงโทษไป-ไม่ผิดก็ควรจะเล่นงานคนที่ใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น (มีทุกที่จริงๆไอ้คนพวกนี้ เลียนายเพื่อทำลายคนอื่น)แต่กรณีนี้มันเกิดอะไรขึ้น...ทำไมผู้ใหญ่ไม่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน!!!



-ข่าววงในอ้างว่า สาเหตุมือปราบท่านนี้โดนย้าย เนื่องจากไปเหยียบหางผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง ประกอบกับการทำงานจับยานรกแทบทุกวันทำให้เอเย่นต์ใหญ่ไม่พอใจวางแผนชั่วเล่นงาน โดยได้แรงส่งจากข้าราชการนอกรีตคอยปั่นหัวผู้ใหญ่!!หวังเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อมั่นมาโดยตลอดสำหรับกรมการปกครองว่าผู้ใหญ่ทุกคนให้ความสำคัญกับวลีที่ว่า“ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน”คนทำดี-คนทำงานต้องก้าวหน้าในหน้าที่การงาน-ต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้เป็นนาย ตรงกันข้ามหากยึดหลัก“ค่าของคนอยู่ที่คนของใคร”เมื่อนั้นความศรัทธาก็จะหายไปทันที!!!

ประชาสัมพันธ์“เก็บตกปกครอง”

-บำบัดโจ๋เสพฯ...โดยการอำนวยการของนายวิชาญ ดาทุมมา นายอำเภอนิคมน้ำอูน จ.สกลนคร สั่งการให้นายบรรจบ กุลชโร ปลัดอําเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส. ตรวจสอบแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดพื้นที่ ม.5 ต.นิคมน้ำอูน อ.นิคมน้ำอูน พบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด 2 คน เนื่องจากกลุ่มผู้เสพอายุต่ำกว่า 18 ปี จึงให้ทำทัณฑ์บนให้พัฒนาพื้นที่ฯ พร้อมรายงานตัวตรวจปัสสาวะทุกอาทิตย์ และนำส่งศูนย์คัดกรองรพ.นิคมน้ำอูน เพื่อเข้าสู่ระบบการบำบัดต่อไป!!

-จับค้าของเก่า...ภายใต้การอำนวยการของนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา สั่งการให้ปลัดอำเภอด่านขุนทด นำโดยนายชยานนท์ สุวรรณทรัพย์ นายสุรศักดิ์ ขันตี และพันจ่าอากาศโทอนุชิต นันทรัตน์ จับกุมดำเนินคดีผู้ประกอบอาชีพค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้ตัวผู้ต้องหา 1 ราย ในข้อหาประกอบอาชีพค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง โดยพนักงานอัยการจังหวัดสีคิ้ว สั่งฟ้องผู้ต้องหาและศาลจังหวัดสีคิ้วพิพากษาลงโทษฐานประกอบอาชีพค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาตปรับเป็นเงิน 2,500 บาท!!



-รวบคากุฏิ...เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระวัดแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด จึงรายงานนายหมวดเอกกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์/ผู้บังคับกองอาสารักษาดินแดนอำเภอวังสมบูรณ์ที่ 10 ทราบ สั่งการให้ปลัดอำเภอ,ผู้ใหญ่บ้านม.15 ตำบลวังทอง,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอวังสมบูรณ์ที่ 10 และชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลวังทองนำกำลังเข้าตรวจสอบ จับกุมพระธีรวัตน์ และนายตุ๋น (ขอสงวนนาม)ที่นำยาบ้ามาส่งให้ที่กุฏิ ของกลางยาบ้า2เม็ด คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ ดำเนินคดี!!

-โรงแรมเถื่อน...ภายใต้การอำนวยการของนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา สั่งการให้ปลัดอำเภอด่านขุนทด นำโดยนายชยานนท์ สุวรรณทรัพย์ นายสุรศักดิ์ ขันตี และพันจ่าอากาศโทอนุชิต นันทรัตน์ สืบสวนจับกุมดำเนินคดีผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากการสืบสวนได้จับกุมตัวผู้ต้องหา 1 ราย ข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนอำเภอด่านขุนทด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยพนักงานอัยการจังหวัดสีคิ้ว สั่งฟ้องผู้ต้องหา และศาลจังหวัดสีคิ้วพิพากษาสั่งลงโทษฐานประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียน ปรับเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท!!



  คอลัมน์...เก็บตกปกครองฯ

      “เหยี่ยวขาว”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้