ศิษยานุศิษย์หลั่งไหลร่วมพิธี บรรจุสรีระสังขาร"หลวงพ่อเสือดำ"

Last updated: 9 ก.ย. 2564  |  907 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศิษยานุศิษย์หลั่งไหลร่วมพิธี บรรจุสรีระสังขาร"หลวงพ่อเสือดำ"

ศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีบรรจุสรีระสังขารหลวงพ่อทวีศักดิ์ หรือ"หลวงพ่อเสือดำ"บรรจุในโลงแก้ว บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า-ร่ำไห้เสียใจที่สูญเสียพระนักพัฒนา

วันที่ 9 ก.ย.ที่สำนักวิปัสนากรรมฐานหลวงพ่อทวีศักดิ์ชุตินธโร ริมถนนสายเอเชีย ต.ตานิม อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มีพิธีบรรจุสรีระสังขาร หลวงพ่อทวีศักดิ์ หรือหลวงพ่อเสือดำ บรรจุในโลงแก้ว มีพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิง เป็นประธาน พระครูยติธรรมานุยุติ หรือพระอาจารย์แป๊ะ เจ้าคณะตำบลบางกระเบา และเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รวมถึงพระเกจิอาจารย์หลายรูปร่วมพิธีฯ

ส่วนฝ่ายฆราวาสมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.อ.มนัส คล้ายมณี ผอ.ศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิด พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 และผู้มีเกียรติหลายท่านเดินทางมาร่วมงาน นอกจากนี้ในงานยังมีศิษยานุศิษย์ร่วมงานด้วยเป็นจำนวนมาก โดยมีการตรวจวัดอุณภูมิผู้เข้าร่วมงาน และให้ผู้ร่วมงานลงทะเบียนพร้อมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19

หลังจากการทำพิธีทำบุญเสร็จมีการทำพิธีบวงสรวงเทพเทวดา และมีการแสดงของเหล่านักรบแต่งชุดโบราณ และการแสดงหลายรายการ จากนั้นเวลา 14.00น.เป็นการนำสรีระสังขารหลวงพ่อเสือดำบรรจุในโลงแก้ว มีลูกศิษย์มากราบไหว้หลวงพ่อฯเป็นครั้งสุดท้าย โดยมี สห.คอยจัดระเบียบลูกศิษย์ที่เข้ากราบสรีระสังขาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รูปถ่ายที่ถ่ายขณะสรีระหลวงพ่อเสือดำอยู่ในโลงแก้ว มีอยู่รูปหนึ่งคล้ายแสงไฟอยู่ที่สรีระหลวงพ่อเสือดำ ลูกศิษย์หลวงพ่อเสือดำต่างเชื่อว่าเป็นดวงวิญ ญานของหลวงพ่อฯมาโปรดเป็นครั้งสุดท้าย ต่อมาเจ้าหน้าที่ สห.ได้มากันบุคคลผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดที่จะวางโลงแก้วให้ลูกศิษย์มากราบไหว้ ช่วงนี้ลูกศิษย์บางคนต่างร้องไห้ออกมาต่างพูดว่าเสียใจที่สูญเสียพระนักพัฒนาไป

นายสมศักดิ์ สรงแก้ว อายุ 43 ปี เปิดเผยด้วยน้ำตานองหน้าว่า วันนี้มากราบสรีระสังขารหลวงพ่อเสือดำ ท่านเป็นพระนักพัฒนา ช่วยชาวบ้าน สร้างโรงพยาบาล เสียใจอย่างมากที่ท่านจากไป.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้