"หลวงพี่นัำฝน"ซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน มอบรพ.พื้นที่เมืองนครปฐม

Last updated: 22 ส.ค. 2564  |  1184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"หลวงพี่นัำฝน"ซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน มอบรพ.พื้นที่เมืองนครปฐม

"หลวงพี่น้ำฝน"วัดไผ่ล้อมจัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน 100 เครื่องมอบโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.นครปฐม ต่อลมหายใจให้คนอยู่

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐมว่าขณะนี้โรคโควิด-19 มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในหลายจังหวัด และจังหวัดนครปฐมก็เป็นพื้นที่หนึ่งของการแพร่ระบาดระดับสีแดงเข้ม และเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยรายทุกวัน ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตมาเผายังเมรุวัดไผ่ล้อมทุกวัน ๆ ละ 2 - 3 ราย โดยทางวัดไผ่ล้อมได้มีการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ โดยกองทุนสวดเผาฟรี วัดไผ่ล้อม นครปฐม

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวต่อว่า ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออาตมาการได้รับข้อมูลจากญาติโยมที่มาขอความช่วยเหลือในเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งตัวเองและมีญาติที่ติดเชื้อ ได้แจ้งมาว่าตอนนี้เริ่มหายใจไม่ค่อยออกแล้ว เหนื่อยมาก อยากจะได้เครื่องช่วยหายใจ มาเพื่อใช้สำหรับการรักษาตัว และได้ส่งคลิปมาให้ดูพบว่าเป็นภาพที่น่าหดหู่ใจที่มีผู้ป่วยหลายรายต้องนอนทรมานกับการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดต่อการติดเชื้อโควิด อาตมาจึงได้หารือกับนายแพทย์ทินกร ชื่นชม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ผอ.โรงพยาบาลสามพราน ซึ่งได้ให้ข้อมูลมาว่าระบบการหายใจจะเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตสำหรับผู้ป่วย เพราะเชื้อโรคลงไปทำลายปอด สิ่งที่จำเป็นต้องการมากตอนนี้คือเครื่องผลิตออกซิเจนที่ต้องใช้ในการรักษาผู้ป่วยเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ และเป็นที่ต้องการในโรงพยาบาลมาก

จึงหารือกันกับทีมแพทย์และคณะศิษย์ว่าเครื่องผลิตออกซิเจนที่เหมาะสมคือเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตร และได้วางเป้าหมายจะหาให้ได้ 100 เครื่อง เพื่อไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีคนไข้หนัก และขาดแคลนออกซิเจนอย่างจริงจัง โดยผ่านทางกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม โดยจะเร่งดำเนินการให้ได้ครบ 100 เครื่องประมาณไม่เกินปลายเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งคณะศิษย์ ได้รับปากว่าจะรวมพลังกันจัดหาทุนและเดินหน้าไปหาเครื่องผลิตออกซิเจนมาให้ได้ จนครบตามจำนวนที่ต้องการอย่างเร่งด่วน

ที่ผ่านมากองทุนหลวงพ่อพูล ได้ทำงานสำเร็จมาแล้วหลายโครงการต่อเนื่อง ซึ่งการจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 100 เครื่องในครั้งนี้ เท่ากับเป็นการต่อยอดชีวิตให้กับผู้ป่วย 100 คน เมื่อเขาหายแล้วก็จะสามารถช่วยคนต่อไปได้อีก 100 คน ซึ่งตอนนี้อาตมาไม่เคยได้ไปเรียกร้องบอกบุญกับใคร แต่เมื่อศิษย์ได้ทราบข่าว ทุกคนก็ต่างจะมาร่วมแรงร่วมใจในการเดินหน้าเพื่อช่วยเหลือสังคมให้เกิดการร่วมมือกันแก้ปัญหาไปให้ได้ก่อน และรับปากว่าเครื่องผลิตออกซิเจนจะไปถึงโรงพยาบาลที่มีความขาดแคลนจริงๆ ในการช่วยเหลือญาติโยม” ให้ทันท่วงที



ทั้งนี้หากศิษย์ท่านใดที่ประสงค์จะเข้าร่วมในโครงการก็สามารถเข้ามาร่วมบุญกับกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ได้เลย เพราะตอนนี้มีทุนตั้งไว้รอสำหรับการจัดซื้ออย่างเร่งด่วนไปแล้ว รอการส่งเครื่องมาที่วัดและเตรียมประชุมเพื่อเร่งส่งเครื่องผลิตออกซิเจนลงพื้นที่ทันทีที่ได้รับเครื่องมา.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ขจร วัตรเอก-นครปฐม.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้