เผยสูตรเด็ดสมุนไพรต้านโควิดฯ แม่บ้านตำรวจชัยภูมิทำเอง-แจกเอง

Last updated: 9 ส.ค. 2564  |  572 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยสูตรเด็ดสมุนไพรต้านโควิดฯ แม่บ้านตำรวจชัยภูมิทำเอง-แจกเอง

เปิดสูตรสมุนไพรสู้โควิดฯ ต้มกันหน้าโรงพักช่วยประชาชน...แม่บ้านตำรวจเมืองชัยภูมิเปิดฝาหม้อต้มน้ำสูตรสมุนไพรแจกจ่ายชุมชนดื่มเพื่อสุขภาพต้านโควิดฯ


เมื่อวันก่อน ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว สภ. บ้านค่าย จ.ชัยภูมิ  พ.ต.อ.อานุภาพ ผิวอ่อน ผกก.สภ.บ้านค่าย พร้อมนางภารวี ผิวอ่อน ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีชัยภูมิธุรกิจฯคณะอาจารย์แผนกอาหารและโภชาการ การโรงแรม (ปธ.แม่บ้านตำรวจ สภ.บ้านค่าย) ได้นำอุปกรณ์หม้อต้ม และสมุนไพรต่างๆ ลงต้มใส่น้ำกันร้อนๆก่อนนำออกไปแจกจ่าย-ถวายพระภิกษุ-ตร.ในสังกัด เพื่อป้องกันโควิดฯ ก่อนที่จะมอบให้กับ รพ.สต.บ้านค่ายจนท.อสม.ต.บ้านค่ายฯที่ปฏิบัติหน้าที่จุดพักฯ
ปชช.ที่เดินทางจากพท.เสี่ยงฯ /มอบให้กับปชช.ในชุมชนเขตพื้นที่รับผิดชอบ



ทั้งนี้นางภารวี ยังมอบสูตรไม่ลับในการต้มน้ำสมุนไพรแบบช่วยดูแลสุขภาพและช่วยต้านไวรัสโควิด 19 โดยมีส่วนประกอบคือ1.กระชาย 2.ขิง 3.ตะไคร้ 4.มะกรูด 5.หอม 6.กระเทียม 7.น้ำตาลแดง ล้างให้สะอาดทิ้งไว้ 1 คืน ก่อนนำมาต้มใส่ในน้ำเดือด


หากมีผู้สนใจหรือคนในชุมชนอยากทดลองนำไปดื่มสามารถเดินทางมาชิมหรือนำกลับไปดื่มที่บ้านได้ด้วยตัวเอง โดยจะต้มไว้บริการ ปชช.ในทุกวันจันทร์ให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ บุคลาการทางการแพทย์ จนท.อสม.ในพื้นทึ่ และประชาชนในชุมชนทั่วไป เพื่อเป็นตัวแทนอีก1กำลังใจในการบำเพ็ญตัวจิตอาสาทำความดี ร่วมพี่น้องต่อสู้กับสถานการณ์ไวรัสร้ายนี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้พร้อมกันต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ...ชาตรี ทวีนาท-ชัยภูมิ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้