“ปกครองฯ”วอนก่อนโพสต์-แชร์ ควรตรวจสอบให้ชัดเจน-ถูกต้อง

Last updated: 23 ก.ค. 2564  |  1019 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ปกครองฯ”วอนก่อนโพสต์-แชร์ ควรตรวจสอบให้ชัดเจน-ถูกต้อง

มิตรแท้ของประชาชน...โดนถล่มเละกรณีปลัดเบี้ยวเงินค่าตัวเด็กเอ็นฯ สุดท้ายด่าผิดองค์กร!!    ปกครองฯวอนก่อนโพสต์-แชร์-เม้นท์ควรตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน-ถูกต้อง เผยทำงานปิดทองหลังพระมาโดยตลอด ไม่คิดจะฟ้องร้องเอาเรื่องกับประชาชนผู้เสียภาษี

-พบกันครั้งสำหรับคอลัมน์ “เก็บตกปกครอง”วีคนี้ล่าช้าไป่หน่อยเนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว อีกทั้งเครียดกังวลกับสถานการณ์โควิดฯที่กำลังเล่นงานแพร่เชื้อถล่มประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ส่วนตัวรู้สึกผิดหวังกับการทำงานในมิติ 3 ช. ช้า-ชง(เรื่อง)-ชัก(เข้าชักออก)ของรัฐบาลมาก ๆ!!...ขณะเดียวกันขอกราบขอบคุณ-ชื่นชม และเป็นกำลังใจคุณหมอ พยาบาล ผู้ว่าฯ วัด เหล่าคนกู้ภัยทุกสังกัด อสม.ท้องถิ่น อปท.ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และจิตอาสาทั้งหลายที่ร่วมมือร่วมแรงช่วยเหลือคนเจ็บ-คนตายจากโควิดฯอย่างเต็มที่...แต่ที่น่าเสียใจ และละอายใจที่สุดเห็นจะเป็นกลุ่มไดโนเสาร์-แมลงสาปตกยุคบางคนออกมาแสดงตัวบนหน้าเฟซฯหยิบยกแชร์ประเด็นที่ตัวเองคิดว่าถูกมาโพสต์แย้งอีกฝ่าย...คนพวกนี้ไม่เปิดใจเปิดตาดูเลยว่าบ้านเมืองเกิดอะไรขึ้น คนติดเชื้อ-ตายวันละเท่าไหร่ ภาพรวมคือเรื่องการบริหารงาน... แนะนำยามนี้ควรนิ่งเงียบเก็บตัว(แบบหัวหน้าม็อบยาง3โลร้อย)ดีที่สุด...เรื่องจะได้ไม่สะท้อนเข้าตัว!!!


ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ออนไลน์

-พูดถึงคนที่ชอบวิจารณ์เรื่องดราม่าบนโลกออนไลน์ สาเหตุน่าจะมาจากความชอบ-ไม่ชอบ ทัศนคติ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เข้าใจผิด มือลั่น ฯลฯก็แล้วแต่เหตุผลของแต่ละคน...ประเด็นสำคัญสำหรับวีคนี้อยากหยิบยกกรณี“เข้าใจผิด”ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ แชร์ เม้นท์ด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม อย่างข่าวที่สื่อดังแห่งหนึ่งพาดหัวว่า “ปลัดอำเภอเบี้ยวเงินค่าเด็กเอ็นฯ”ใช้คำพาดหัวอ้างอิงจากผู้ที่โพสต์ซึ่งผิดมาก เพราะไม่มีการตรวจสอบเช็คข้อมูลก่อนว่าบุคคลที่ถูกกล่าวหามีตำแหน่งดังกล่าวจริงหรือไม่!! ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ตำแหน่งปลัดอำเภอ กับปลัด อบต.มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง!!!



-ปลัดอำเภอคือข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดราชการบริหารส่วนภูมิภาค (กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย)ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยนายอำเภอ ทำงานเอกสารต่าง ๆ งานช่วยเหลือผู้ประสบภัย งานด้านความมั่นคง จับยาเสพติด บ่อนการพนัน ป่าไม้ รุกป่าที่ดิน ค้ามนุษย์ สิ่งผิดกฎหมาย ฯลฯที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ปลัดอำเภอมี 3 ระดับคือ ปฏิบัติการ ชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ ปลัดอำเภอสามารถก้าวหน้าขึ้นเป็นนายอำเภอ ปลัดจังหวัด รองผู้ว่าฯ ผู้ว่าฯได้ ส่วนปลัดอบต.คือข้าราชการส่วนท้องถิ่น (พนักงานเทศบาล,พนักงานส่วนตำบล,ข้าราชการอบจ.)สังกัดราชการส่วนบริหารส่วนท้องถิ่น มีหน้าที่บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงควบคุมกำกับดูแลข้าราชการท้องถิ่น ลูกจ้าง ประจำกองต่าง ๆ ให้ดำเนินตามนโยบายฯ!!!



-เมื่อข้อมูลผิด-พาดหัวผิด งานเข้าสิครับ!!คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นก็ถล่มด่าองค์กรเละ!! ส่งผลเสียหายกับกรมการปกครองอย่างมาก...ปกครองฯหลายคนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ด้วยความที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐมีหน้าที่รับใช้ประชาชน เขาจึงไม่อยากดำเนินคดีกับพวกท่าน ไปดูดี ๆมีหลายเคสที่ปกครองฯไม่ฟ้องร้องประชาชน....มีหลายคนโทรฯมาถามว่าทำไม “เหยี่ยวขาว” ถึงเปิดพื้นที่ให้ฝ่ายปกครองฯ ทำไมเชียร์ปกครองฯ คำตอบเดียวคือ เราเห็นการทำงาน เห็นความเหน็ดเหนื่อยของพวกเขา...จับยา จับบ่อน ค้ามนุษย์เขาเมินเฉยก็ได้ง่ายมาก แต่ที่ทำอยู่เพราะต้องการให้สังคมเป็นระเบียบเรียบร้อย คนมีหน้าที่โดยตรงทำไม่ไหว ปล่อยปะละเลย!! หนักสุดคือสื่อฯไม่เห็นความสำคัญ ทั้ง ๆ ที่พวกเขาคือตัวจักรสำคัญกระจายทำงานช่วยเหลือประชาชนอยู่ทั่วประเทศ เป็นได้แค่ปิดทองหลังพระ!!เรื่องโจ๊กแต่ไม่โจ๊ก...ปกครองฯจับยาอ่านข่าวเจ้าหน้าที่(ตำรวจ)จับซะงั้น ผิดก็ควรแก้ไขนะพี่น้องสื่อฯ!!!



-ขอเล่าประสบการณ์การทำงานสื่อ 19 ปีกว่า ต่อด้วยเปิดเพจ-ทำเว็บฯเองเกือบ 2 ปี...ผ่านเรื่องราว-รู้จักหน่วยงานต่าง ๆ มาก็เยอะ!!คนเราจะเห็นมิตรแท้ต่อเมื่อคน ๆนั้น อยู่ในสภาพไร้หัวโขน-ไร้สังกัดเป็นเรื่องจริง แต่สำหรับ“คนปกครองฯ” ยืนยันว่าเขาคือมิตรแท้ทั้งกับตัว “เหยี่ยวขาว”เอง และกับพี่น้องประชาชนคนไทยมาโดยตลอด คบด้วยใจไร้อามิสสินจ้าง!!อาจมีบางคนออกนอกลู่นอกทางบ้าง แต่น้อยมาก ย้ำทุกอาชีพ-ทุกองค์กรมีทั้งคนดี และคนไม่ดี มันอยู่ที่ตัวท่านเองว่าจะเลือกมองมุมไหน...ขอบพระคุณอย่างสูง!!!



  
ประชาสัมพันธ์ “เก็บตกปกครองฯ”

-แจกอาหาร.... นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์  ผวจ.กาญจนบุรี  ประธานในกิจกรรมแจกข้าวกล่อง และน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชน ต.ท่าม่วง ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 โดยผู้ว่าฯลงมือปรุงอาหาร เมนู ผัดกะเพรา-ทอดไข่เจียว ขณะที่นายชัยยุทธ วัฒโน นายก ทต.ท่าม่วง ทอดไข่ดาวนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน  โดยมีนายวิชยุตม์ ลิขิตรุ่งเรือง ประธานสภา ทต.ท่าม่วง ผู้บริหารและสมาชิก ทต.ท่าม่วง นายวรเดช  กาญจนอโนทัย นายก อบต.ท่าม่วง นายอนันท์ชัย ทองสีนุช ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานปกครองฯ นายศุวัชชัย เสือใจ ให้การต้อนรับ ที่หน้าสวนรุกชาติ อ.ท่าม่วง เมื่อวันก่อน!!



-สนับสนุนงบฯ...นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผวจ.สระแก้ว เป็นประธานรับมอบการสนับสนุนงบประมาณดำเนินมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโควิด-19 จากวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 56 จำนวน 100,000 บาท โดยนายเกียรติศักดิ์ได้มอบงบประมาณดังกล่าวให้กับนายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว เพื่อมอบให้กับอำเภอที่ดำเนินการตั้งด่านชุมชนเฝ้าระวังมิให้มีการลักลอบเดินทางเข้าออกประเทศผิดกฎหมายจำนวน 60 ด่าน และอำเภอที่ตั้งจุดตรวจหรือจุดสกัดดูแลการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด เพื่อจัดระเบียบการเดินทางการจราจรการเฝ้าระวังหรือสังเกตผู้เดินทาง และพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค ของผู้ดินทางมารจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 10 จังหวัด จำนวน 5 ด่าน!!

-จับยานรก....นายวัลลภ ประวัติวงศ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ได้รับข้อร้องเรียนผ่านศูนย์รับแจ้งข้อร้องทุกข์ และเบาะแสยาเสพติดในพื้นที่ จึงสั่งการให้นายราเยส ราย ป้องกันจังหวัดสระแก้ว สมาชิก อส.กองร้อย อส.จ.สระแก้วที่ 1 ประสานการปฏิบัติดำเนินการร่วมกับอำเภอเมืองสระแก้ว โดยการนำของ นายชนาธิป  โคกมณี นายอำเภอเมืองสระแก้ว มอบหมายให้ นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภองานป้องกัน  และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองสระแก้วที่ 2 เข้าร่วมดำเนินการตรวจสอบข้อร้องเรียนในพื้นที่ หมู่ 11 ต.สระขวัญ ผลการตรวจสอบสามารถจับกุมผู้เสพยาเสพติด 8 คน และขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิด 3 ราย 3 คดี นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี!!



-ตรวจพื้นที่... ภายใต้การอำนวยการของนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงสมาชิกอส ร้อย.อส.อ.บางใหญ่ที่ 6​กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ออกตรวจตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่54/2564เรื่องปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวและห้ามออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 21.00 น.-04.00น.และออกตรวจแหล่งมั่วสุ่ม-สถานบันเทิง-สถานบริการ/สถานประกอบการลักษณะคล้ายสถานบริการ(ร้านนวดแผนไทย)- ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด-ค้าประเวณี และเรื่องอื่น ๆ ผลการปฏิบัติงาน พบผู้กระทำผิดจับกลุ่มนั่งดื่มสุรา3 คนจึงนำตัวมา สภ.บางใหญ่ ว่ากล่าวตักเตือนทำความเข้าใจไม่ให้กระทำผิดซ้ำอีก!!



-จัดระเบียบ... ภายใต้ภายใต้การอำนวยการของนายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.กันทรารมย์ จ่าเอกสมควร สิงห์คำ ปลัดอำเภออาวุโส สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงนำกำลังสมาชิก อส.กันทราราย์ที่ 4 สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ,ผู้แทนสาธารณสุขอำเภอฯ, กองสิ่งแวดลอ้ม ทต.กันทรารมย์ ร่วมกันออกตรวจตราสถานบริการ และคล้ายสถานบริการ ร้านอาหาร สถานประกอบการในพื้นที่ เพื่อเข้มงวดกวดขันตามมาตรการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อโควิด-19 ตลอดจนการจัดระเบียบสังคมฯ ในพื้นที่ ผลการปฏิบัติได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ไม่มีการกระทำที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด!!  



-ช่วยเหลือปชช....ว่าที่ร้อยตรี อดิศักดิ์ วิโสรัมย์ นายอำเภอลำดวน จ.สุรินทร์ ร่วมกับนางกานติมา วิโสรัมย์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยอำเภอลำดวน และสมาชิกเหล่ากาชาด จ.สุรินทร์ในพื้นที่อำเภอลำดวน เป็นผู้แทนของนายกเหล่าเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ มอบเงินรายละ 3,000  บาท และถุงยังชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสตามโครงการช่วย เหลือครอบครัวที่มีเด็ก ผู้พิการ และผู้สูงอายุที่ถูกทอดทิ้ง ไม่มีผู้อุปการะในพื้นที่อำเภอลำดวน จำนวน 10 ราย  รวมยอดเงิน 30,000 บาท!!

 

 “เก็บตกปกครองฯ”
     “เหยี่ยวขาว”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้