ทีม'อบจ.กาญจน์'ลงพื้นที่ช่องสะเดา ตรวจสอบความเดือดร้อนของชาวบ้าน

Last updated: 23 มิ.ย. 2564  |  527 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีม'อบจ.กาญจน์'ลงพื้นที่ช่องสะเดา ตรวจสอบความเดือดร้อนของชาวบ้าน

“สจ.ไก่-สจ.เบนซ์”นำทีม สจ.เมืองกาญจน์ รับมอบหนังสือความเดือดร้อนและความต้องการ จากนายก อบต.ช่องสะเดา นำเข้าแผนสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

เมื่อช่วงสายวันก่อน (22 มิ.ย.)นายพนม โพธิ์แก้ว ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต 1 อ.ไทรโยค (สจ.ไก่)พร้อมด้วยนายนิติกร แสงทอง ส.อบจ.กจ. เขต 6 อ.เมือง(สจ.เบนซ์) น.ส.อรัญญา คณากรณ์ ส.อบจ.กจ. เขต 3 อ.ท่าม่วง นายณัฐพล ธนสมบูรณ์ ส.อบจ.กจ. เขต 1 อ.พนมทวน นายชัยวัฒน์ วงษ์ฝูง ส.อบจ.กจ.อ.ศรีสวัสดิ์ นายอานนท์ ถนอมวงษ์ ส.อบจ.กจ.เขต 2 อ.ทองผาภูมิ ร่วมประชุมรับฟ้งปัญหา และความต้องการของผู้บริหารท้องถิ่น และผู้นำชุมชนตำบลช่องสะเดา โดยมี น.ส.ปภัลภัสร์ แดงกูล นายก อบต.ช่องสะเดา กล่าวต้อนรับ นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ผู้แทนโรงเรียน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในพื้นที่เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุม อบต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ใช้เวลาประชุม ประมาณ 2 ชั่วโมง

หลังเสร็จนายพนม พร้อมด้วย นายนิติกร และทีม สจ.เดินทางลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยว จุดแรกบริเวณสงคราม 9 ทัพ โดยเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรับมอบหนังสือรายงานปัญหา และความต้องการของตำบลช่องสะเดา จาก น.ส.ปภัสร์ลภัส แดงกูล นายก อบต.ช่องสะเดา จุดที่ 2 สำรวจศาลาเอนกประสงค์ หมู่ 1 (ข้างโรงเรียนบ้านช่องสะเดา) อนาคตอยากให้พัฒนาเป็นตลาดกลาง ให้ประชาชนมีสถานที่จำหน่ายสินค้า รองรับนักท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้เกิดในตำบล และจุดที่ 3 สำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติพื้นที่ ม.1 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

น.ส.ปภัสร์ลภัส กล่าวว่า ปัญหาหลักๆของตำบลช่องสะเดา คือเรื่องน้ำ รองลงมาคือ ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน อยากจะฝากให้นายกฯและคณะผู้บริหาร ร่วมถึงสมาชิกฯ ที่มาในวันนี้ ช่วยนำเรื่องเข้าแผนฯจะได้แก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้กับพี่น้องประชาชนตำบลช่องสะเดา นอกจากนี้ขอให้ อบจ.ช่วยสนับสนุนงบประมาณในการสร้างตลาดกลางของตำบลช่องสะเดา บริเวณศาลาเอนกประสงค์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยว อนาคตเมื่อโควิดฯหมดไป ตลาดฯแห่งนี้ จะทำให้ประชาชนนำสินค้าที่ปลูกมาตั้งขาย สร้างรายได้ให้กับประชาชนในตำบลด้วย ที่ผ่านมา อบต.เคยเสนอโครงการให้กับ อบจ.ในยุคสมัยผู้บริหารชุดเดิม แต่โครงการดังกล่าวถูกตัดทิ้ง และเมื่อคณะผู้บริหาร อบจ.ชุดใหม่เข้ามาจึงอยากให้สนับสนุนเรื่องตลาดกลาง เพื่อสร้างรายได้และแหล่งท่อเที่ยวให้เกิดขึ้นในตำบล ช่องสะเดา ซึ่งโครงการที่เสนอนี้ก็อยู่ใน 8 ยุทธศาสตร์ ที่ อบจ.จะดำเนินการในปี้นี้

ด้านนายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา กล่าวว่า ตำบลช่องสะเดา นอกจากจะมีปัญหา เรื่องน้ำ เรื่องที่ดินทำกินแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องช้างป่าลงมากินพืชไร่ของชาวบ้าน ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้กันมาอย่างยาวนาน แต่ก็ยังแกไม่สำเร็จ ที่ผ่านมา มีหน่วยงานมากมายเข้ามาดูความเดือดร้อน ปัญหา คนกับ ช้าง แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืน ปัจจุบัน ตนร่วมกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านในตำบล ช่วยกันอยู่เวรยามในช่วงกลางคืน และหากผู้ใดพบเห็นช้างป่าลงมาในชุมชน ให้แจ้งมาที่ตนหรือผู้ใหญ่บ้าน เพื่อช่วยกันไล่ช้างป่าให้ออกไปนอกชุมชน ลดการเกิดความเสียหายที่จะตามมา เป็นต้น จากนั้นได้นำคณะ สจ. ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บริเวณ หมู่ 1 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

กำนันฯกล่าวอีกว่า ทรัพยากรธรรมชาติในตำบลช่องสะเดา พร้อมทุกด้าน ขาดเพียงงบประมาณที่จะนำมาพัฒนาให้พื้นที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในอนาคต ฝากผู้บริหารและสมาชิก อบจ. กาญจนบุรี ในชุดนี้ ช่วยทำให้ตำบลช่องสะเดา มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและมีตลาดกลาง รองรับนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชน นี่คือสิ่งที่ประชาชนอยากได้

ขณะที่นายพนม โพธิ์แก้ว ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต 1 อ.ไทรโยค กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมด้วย สจ.และเจ้าหน้าที่ อบจ.กาญจนบุรี ได้มาประชุมร่วมกับ นายก อบต.ช่องสะเดา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สถานศึกษา และหน่วยงานต่าง ๆ ภาครัฐและเอกชน เพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการ รวมถึงการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวของตำบลช่องสะเดา เพื่อนำข้อมูลที่ได้นำเข้าแผนพัฒนา นอกจากนี้ตนจะแจ้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ทราบว่า จากนี้ไป อบจ.จะทำอะไร เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน นำไปสู่การพัฒนาที่มีคุณภาพ งบประมาณที่จะนำมาพัฒนาในทุกๆเรื่องก็มาจากภาษีของประชาชน ดังนั้นขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่า คณะผู้บริหาร อบจ.กาญจนบุรี ภายใต้การนำของ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี และ สจ.ทุกเขต ใน จ.กาญจนบุรี จะใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชน .

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ภูริตา-กาญจนบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้