กระแส'ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ'แรง โควิด-19 ก็ฉุดไม่อยู่!

Last updated: 21 มิ.ย. 2564  |  491 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระแส'ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ'แรง โควิด-19 ก็ฉุดไม่อยู่!

โควิดฯฉุดไม่อยู่! กระแส “ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ”แรงจริง นักท่องเที่ยวแห่เข้าสวนอื้อ คาดรายได้สะพัดกว่า 700 ล้านบาท

เมื่อวันก่อน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนทุเรียนภูเขาไฟ บ้านซำตารมย์ ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเดินทางเข้ามาเที่ยวชมสวนทุเรียนภูเขาไฟด้วยรถส่วนตัวกันอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นวันหยุดถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 แต่นักท่องเที่ยวก็ยังคงให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่ขาดสายในพื้นที่ อ.กันทรลักษ์ อ.ขุนหาญ และอ.ศรีรัตนะ ซึ่งเป็นพื้นที่ปลุกทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ส่งผลทำให้การจำหน่ายผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟ รวมทั้งผลไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น เงาะ มังคุด ลองกอง สะตอ หรือพืชผลทางการเกษตร อาทิ หอม กระเทียม ที่ปลูกในดินภูเขาไฟ และในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ขายดีไปตามๆกัน

ด้านนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ สั่งคุมเข้ม พร้อมกำหนดแนวทางปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการมาตรการของจังหวัด และ ศบค. อย่างเคร่งครัด เพื่อรับมือกับนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางเข้ามายังพื้นที่ โดยการตั้งด่านชุมชน ตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าออกพื้นที่มาทุกราย ไม่ว่าจะเป็นการวัดไข้ แจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา รวมถึงเว้นระยะห่างเพื่อลดความเสี่ยงอีกด้วย ทั้งนี้คาดว่าในปี 64 จะมีรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟ ไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์โควิดฯไม่อาจฉุดความต้องการลิ้มรสทุเรียนภูเขาไฟของคนไทย และคนทั้งโลกได้ จึงมียอดขายทั้งหน้าสวนและสั่งซื้อออนไลน์เป็นจำนวนมาก.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา-ศรีสะเกษ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้