19-27 มิ.ย.นี้สายทุเรียนพลาดไม่ได้ ไทรโยคจัดงานทุเรียนทองผาภูมิ

Last updated: 17 มิ.ย. 2564  |  1209 จำนวนผู้เข้าชม  | 

19-27 มิ.ย.นี้สายทุเรียนพลาดไม่ได้ ไทรโยคจัดงานทุเรียนทองผาภูมิ

"ชิมช้อปแชะ" ไทรโยคจัดงานทุเรียนทองผาภูมิ และผลไม้เมืองกาญจนบุรี
พลาดต้องรอปีหน้า เผยผ่อนคลายวิตกยุคโควิด แบบ Social Distancing บุฟเฟ่ทุเรียนทองผาภูมิ เกรดพีเมียมจากสวนระดับท็อปเท็น ดีกรีแชมป์ลูกละหมื่น-เงาะทองผาภูมิที่เลื่องชื่อ-มังคุด-ส้มบุโอ ระเบิดความอร่อยวันที่ 19-27 มิ.ย.ที่'สวนไทรโยค รีสอร์ท'เข้าฟรีตลอดงาน

วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนไทรโยค รีสอร์ท ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี นายผกายเนติ์ เล่งอี้ พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี นายมนตรี เชื้อใจ เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี ดร.ธัชวีร์ ลีละวัฒน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี ดร.ศิริศักดิ์ สุนทรยาตร ผู้ช่วยรองอธิการบดี นายสาธิต ยอดดำเนิน ประธานเครือข่ายธุรกิจBIZ CLUB นางสาวปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กาญจนบุรี นายเอกฉัตร สุนทรหัทยา ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าของสวนไทรโยค รีสอร์ท ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “ทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้ จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 1”

นายผกายเนติ์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า คณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัดกาญจนบุรี เห็นว่ากาญจนบุรีมีการปลูกผลไม้หลากหลาย และมีรสชาติอร่อย เนื่องจากสภาพอากาศ และสภาพภูมิประเทศที่เอื้ออำนวย ส่งผลให้ผลไม้โดยเฉพาะทุเรียน มีรสชาติ และเนื้อของผล มีลักษณะเฉพาะตัวคือมีรสชาติไม่หวานจัด มีรสมันนำ กลิ่นไม่ฉุน เส้นใยน้อย และเนื้อเหมือนครีม จึงเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างแบรนด์ “ทุเรียนทองผาภูมิ” ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ และผลักดันเพื่อขอรับการขึ้นทะเบียน เป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication) หรือทุเรียน GI ของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างความต้องการทุเรียนมากขึ้น เพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรในท้องถิ่น

รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว และบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโควิด19 จึงได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนในจังหวัดกาญจนบุรี จัดงาน “ทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่1” ระหว่างวันที่ 19-27มิ.ย.ที่สวนไทรโยค รีสอร์ท อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี โยดมี คุณเอกฉัตร สุนทรหัทยา ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี (YEC)และเป็นเจ้าของสวนไทรโยค รีสอร์ท เป็นเจ้าภาพหลักของการจัดงานในครั้งนี้

ด้านนายมนตรี กล่าวว่า พื้นที่ปลูกทุเรียนทองผาภูมิส่วนใหญ่ อยู่ในอำเภอทองผาภูมิ ไทรโยค และสังขละบุรี การคัดเลือกทุเรียนที่นำมาจำหน่ายในงานนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี ได้พิจารณาและคัดเลือกเกษตรกรผู้ปลูกสวนทุเรียนที่ได้รับมาตรฐาน GAP เกษตรอินทรีย์ PGS และอยู่ระหว่างการขอรับมาตรฐานดังกล่าว พร้อมลงพื้นที่ร่วมกับคณะทำงาน ด้านการตลาดระดับจังหวัด เพื่อตรวจสอบคุณภาพผลผลิต และเชิญชวนเกษตรกรเข้ามาจำหน่ายผลผลิตภายในงาน สำหรับเกษตรกรที่นำทุเรียนมาจำหน่ายในงานก็เป็นสวนมีชื่อดังระดับท็อปเท็นทั้งสิ้น ประกอบด้วย สวนนายเจี๊ยบ สวนพอใจ สวนลุงเบิ้ม ศูนย์เกษตรธรรมชาติทองผาภูมิ Wild Rabbit อำเภอทองผาภูมิ นอกจากนี้ได้มีการจัดบูธให้ความรู้แก่เกษตรกร เกี่ยวกับโรคระบาดและศัตรูในการปลูกทุเรียนด้วย

ขณะที่นายเอกฉัตร กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรีกับกิจกรรมกินบุฟเฟ่ทุเรียนทองผาภูมิ อิ่มอร่อยไม่อั้นตลอดระยะเวลา 60 นาที โดยคัดสรรทุเรียนเกรดพรีเมี่ยมจากหลากหลายสวนคุณภาพ จากอำเภอทองผาภูมิ และพื้นที่ใกล้เคียง ทุเรียนทุกลูกจะมี QR Code ระบุชื่อสวน เพื่อสามารถสั่งซื้อและส่งตรงถึงประตูบ้านได้อีกทางหนึ่ง ยังมีผลไม้ตามฤดูกาล เช่นเงาะทองผาภูมิ ซึ่งเป็นสินค้า GI ของจังหวัดกาญจนบุรี มังคุด ส้มโอ อินทผาลัมสด มะม่วง น้อยหน่า ให้เลือกซื้อหา นอกจากจะได้ลิ้มลองชิมผลไม้สุดแสนอร่อย ยังได้พักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางธรรมชาติ ภูเขา สายน้ำ ทิวหมอก เพลิดเพลินกับการเซลฟี่ วิวทิวทัศน์ สะพานทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ แห่งเดียวในประเทศไทย

โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้ดำเนินการแนวทาง การปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี และผ่านการตรวจประเมิน ตามเกณฑ์การประเมิน สถานประกอบการ สถานที่จัดงาน ของสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี

ส่วนนางสาวปิยพัชร์ให้คำมั่นใจในการจัดงานครั้งนี้ว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ดำเนินโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) สัญลักษณ์แสดงให้เห็นว่า ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้ดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านสินค้าและบริการ รวมทั้งด้านสุขอนามัย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 โดยมีมาตรการทางสาธารณสุขเป็นหัวใจหลัก การจัดงานในครั้งนี้ ที่สวนไทรโยค รีสอร์ท ซึ่งได้รับมาตรฐาน SHA เรียบร้อยแล้วนั้น ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านจึงมั่นใจได้ว่า สินค้าและบริการต่างๆ ภายในงาน มีความปลอดภัยและถูกสุขอนามัยอย่างแน่นอน

สำหรับอิ่มไม่อั้นกับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนทองผาภูมิ เกรดพรีเมียม ในงานทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้กาญจนบุรี เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 19-27 มิ.ย.นี้ รวม 9 วัน ที่สวนไทรโยครีสอร์ท อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จำกัดจำนวนคนต่อวัน ตามหลัก Social Distancing เข้าฟรีตลอดงาน สายทุเรียนรีบจอง กิจกรรมบุฟเฟ่ http://www.suansaiyok.com/ Line ID : @suansaiyokresort พิกัด Google map : https://bit.ly/2U915t1

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้