บันทึกฝ่ายปกครองฯจับแต่เจ็บ พลาดท่ายาบ้าทำชีวิตพังพินาศ

Last updated: 11 มิ.ย. 2564  |  7839 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บันทึกฝ่ายปกครองฯจับแต่เจ็บ พลาดท่ายาบ้าทำชีวิตพังพินาศ

บันทึกปกครองฯ...อ่านตัวอักษรภาพแห่งความเจ็บปวดผุดขึ้นมาทันที!! อุทาหรณ์เตือนเยาวชนเดินทางผิดหันไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติดเมื่อไหร่ชีวิตพังพินาศเมื่อนั้น เผย “จับแต่เจ็บ”ต้องทำเพราะหน้าที่

 
-พบกันอีกเช่นเคยสำหรับคอลัมน์ “เก็บตกปกครองฯ” โดย“เหยี่ยวขาว” นำเสนอเรื่องราว-ผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในมิติต่าง ๆ ที่สังคมไม่ค่อยได้สัมผัสมากนัก ไม่ว่าจะเป็นการจับกุมสิ่งผิดกฎหมาย- การช่วยเหลือประชาชนในด้านต่าง ๆ- เจ้าหน้าที่ทำงานดีจนเป็นที่รักของชาวบ้าน หลากหลายมุมมอง...วีคนี้ขอเปิดบันทึก“จับแต่เจ็บ”ของฝ่ายปกครองท่านหนึ่ง เขียนเล่าเป็นประสบการณ์เพื่อเตือนสติน้อง ๆ เยาวชนทั้งหลายอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเด็ดขาด เพราะถ้าพลาดขึ้นมาอนาคต-ชีวิตครอบครัวจะพังพินาศไปในพริบตา เป็นการสื่อสารด้วยตัวอักษรแต่ลองนึกภาพ-วาดภาพตามไปด้วยแล้วจะเข้าใจถึงความเจ็บปวดที่ได้รับในวันที่สายไปแล้ว!!!

 
-ในวันที่สายไป #ลูกบางคนมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา...ลูกถูกจับเรื่องยาบ้า ที่แรกที่พ่อแม่พี่น้องพากันแห่มาคือ ที่ทำการของชุดจับกุมหลบร้อนใต้ต้นไม้บ้าง โทรหาคนนั้นคนนี้วุ่นวายไปหมด เงินไม่มี ขอให้ผู้ใหญ่บ้านช่วย กำนันช่วย วิ่งซื้อน้ำซื้อข้าวให้ลูกวุ่นทั้งวัน ประกันไม่ทัน ขับรถตามรถเรือนจำไปส่งลูกถึงเรือนจำ ทำได้แค่นั่งมองท้ายรถขับลับตาไปในเรือนจำ น้ำตาตกข้างในหัวใจ ลูกกูจะอยู่ยังไง กินยังไง ติดเสาร์อาทิตย์ประกันไม่ได้ใจทั้งใจ...สลายลง วันส่งฟ้องต้องร้อนใจจะหาเงินที่ไหนไปประกัน มีที่จำนองที่ มีควายขายควาย มีอะไรแลกเป็นเงินประกันตัวลูกได้เอาหมดทุกทาง นั่งลุ้น นั่งรอทนายความทำเรื่องประกันหวั่นใจ สุดท้ายประกันไม่ได้ บ้านก็อยู่ไกลขับรถกลับไปทั้งน้ำตา หากินทำงานไม่เป็นทำอยากไปหาแก้วตาดวงใจ พ่อขาเจ็บ แม่เป็นโรคไต เมียอุ้มลูกน้อยมาต่อคิวเยี่ยม อุ้มลูกน้อยอย่างหมดหวังหมดกำลังใจ นั่งรอโรงอาหารเรือนจำกินก๋วยเตี๋ยวคลุกน้ำตา หวังว่าสามีจะปลอดภัย และได้...อิสรภาพ กลับมาพร้อมหน้า!!!


-ศาลตัดสินจำคุกสิบปี พี่น้องครอบครัวทรุดลงคาศาล พ่อก็แก่แม่ก็ป่วย ลูกยังเล็ก ชีวิตต่อไปจะทำยังไง รับชะตากรรม รับคำตัดสิน ไปชดใช้ความผิดในเรือนจำ ค่าฟอกไตแม่ จ่ายไปเป็นค่าทนาย สุดท้ายที่ทางก็ไม่เหลือ พ่อกับแม่ก็ล้มตาย เมียมีผัวใหม่ ลูกถูกพ่อเลี้ยงรังแกข่มขืน งานศพพ่องานศพแม่ ไม่มีโอกาสแม้แต่ออกมาส่งท่านครั้งสุดท้าย เจ็บปวดแทบขาดใจ วันที่จดหมายจากญาติส่งไป พ่อตายแล้วแม่ไม่อยู่ ลูกเมียมีผัวใหม่ กลับตัวกลับใจตั้งแต่วันนี้ หลายคนผ่านมาแล้ว ยาเสพติดทำชีวิตพังมาไม่รู้เท่าไหร่แล้ว!!!

-อ่านแล้วรู้ถึงความทุกข์ของครอบครัวของคนที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และความรู้สึกเจ็บปวดของฝ่ายปกครองที่เขียนบันทึกเอาไว้...“จับแต่เจ็บ-ต้องทำเพราะหน้าที่”...ฝากถึงน้อง ๆ เยาวชนทั้งหลายดูเป็นอุทาหรณ์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเมื่อไหร่อนาคตอาจลงเอยแบบนี้ได้...แหล่งทำลายอนาคตเยาวชนอีกที่ที่ต้องกำจัดให้หมดไป...ภายใต้การอำนวยการของนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ รองผวจ.เชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ สั่งการให้ปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำโดยนายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ว่าที่ร้อยตรีเดชพงศ์ นาคเสวี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ 2 ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ฯลฯลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันออนไลน์ทายผลฟุตบอล ซึ่งเป็นการกระทำการอันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่!!!



-โดยชุดจับกุมส่งสายลับเข้าไปตรวจสอบ พบว่าภายในร้านได้ทำการเปิดให้บริการทายผลฟุตบอลออนไลน์แก่ประชาชนจริง จึงแสดงตัวขอตรวจค้น จับกุมผู้ดูแลร้าน 1 คน และผู้ใช้บริการอีก 3 คน พร้อมของกลาง โพยพนันผลฟุตบอล 114 ใบ ,เงินสด 7,724 บาท,คอมพิวเตอร์ 18 เครื่อง , เครื่องพิมพ์สลิปทายผลฟุตบอล 1 เครื่อง ผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้การรับสารภาพ แจ้งข้อหากระทำความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 63/2564 เรื่อง ผ่อนคลายมาตรการบางสถานที่และให้ปิดสถานที่บางแห่งเป็นการชั่วคราว,จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นอันขัดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ หรือกฎกระทรวง หรือข้อความในใบอนุญาต ตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 และลักลอบเล่นการพนัน (บอลออนไลน์) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย!!!



เก็บตกปกครองฯ

-เปิดโครงการฯ...นายคารม คำพิทูรย์ นายอำเภอหนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติของ สภ.หนองสองห้อง โดยมี ดร.วันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น  พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง  นายจักรพรรดิ จิธนาทรัพย์ ประธาน กต.ตร. หน.ส่วนราชการ  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พระครูโสภิตธรรมาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดรามศิริวาส  ผู้นำชุมชน  ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง กลุ่มแม่บ้านและคณะกรรมการ กต.ตร. สภ.หนองสองห้องเข้าร่วมที่บ้านศรีสมบูรณ์ ม.7 ต.คึมชาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น!!

-สัญจร...นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภอเมืองสระแก้ว เป็นประธานใน พิธีเปิด"โครงการศูนย์ดำรงธรรมสัญจร "อำเภอเมืองสระแก้ว ที่ศาลาการเปรียญวัดน้ำซับ หมู่ที่ 1 ต.สระขวัญ  มีวัตถุประสงค์โครงการในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำหรับประชาชนในพื้นที่ ตำบลสระขวัญ พร้อมทั้งให้บริการออกหน่วยของส่วนราชการระดับอำเภอ ประชุมชี้แจงข้อราชการหัวหน้าส่วนราชการ,บริการถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและประชาชนในพื้นที่,มอบชุดอุปโภคบริโภคให้กับผู้ยากไร้  10 ถุง และแจกจ่ายพันธุ์ปลา 20 ถุง แก่เกษตรกรในพื้นที่ โดยการดำเนินการเป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคตามที่ราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด!!



-จับล็อตใหญ่...ภายใต้การอำนวยการของนายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส สั่งการให้ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอหาดใหญ่ นำโดยนายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง ฯลฯ สนธิกำลังร่วมตำรวจ สภ. หาดใหญ่ ชุดปฏิบัติการทางการข่าว ตำรวจตระเวนชายแดน ปิดล้อมจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ บริเวณบ้านเช่าแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง ของกลางยาบ้า 336,000 เม็ด โดยชุดจับกุมสืบทราบจากแหล่งข่าวว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ อ.หาดใหญ่เตรียมขนย้ายต่อไปยังจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงวางแผนเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว!!


-ประชาอุ่นใจ...นายพิศิษฐ์ ฤทธิพิชัยสงคราม นายอำเภอท่าแซะ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการควบคุมโรคตำบลสลุย นำโดยนายการันต์ จันทร์แสง กำนันตำบลสลุย นายประมวล รัตนะ ผู้ใหญ่บ้านเหมืองทอง ม.5 แพทย์ประจำตำบลสลุย สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยฯ สมาชิก ชรบ.ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด-จุดคัดกรอง เพื่อเฝ้าระวังป้องกัน การแพร่ระบาดของโควิด 19 พื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ม.5 ต.สลุยบ้านเหมืองทอง เห็นฝ่ายปกครองท้องถิ่นทำงานป้องกันชายแดนแบบนี้ชาวประชาก็อุ่นใจ!!

คอลัมน์...“เก็บตกปกครองฯ”

      “เหยี่ยวขาว”

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้