“เงิบ-เงียบ”ปฏิกิริยา2ง.ปรากฏ วิถี“เกรียน”ถล่มด่า‘ตำรวจไทย’

Last updated: 4 มิ.ย. 2564  |  1450 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เงิบ-เงียบ”ปฏิกิริยา2ง.ปรากฏ วิถี“เกรียน”ถล่มด่า‘ตำรวจไทย’

โซเชียลฯถล่มสีกากียับเยิน... 2 เรื่องฮอตประเด็นร้อน “นมสาวผมแดงโคราช-ถีบจยย.ล้มเด็กตาย”สุดท้ายความจริงกระจ่าง! ปฏิกิริยา 2 ง.ปรากฏ “เงิบ-เงียบ”ตามมาทันที...ชี้เป็นอุทาหรณ์จะด่ากราดใครคิดก่อนเขียน ตร.ทำดี-ทำตามหน้าที่ต้องมีที่ยืน   

-พบกันเป็นประจำเช่นเคย สำหรับคอลัมน์ “ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก” โดย”เหยี่ยวขาว” เรียกว่าตาลาย-เอียนกันไปเลยทำเดียวกับข่าวนายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ"น้องชมพู่"บางคนถึงกับต่อว่าตำหนิ(ด่า)สื่อฯที่โหมเล่นข่าวชนิดเกาะติดสถานการณ์ ในฐานะเคยผ่านงานสื่อมากว่า 20 ปี ขอยืนยันว่าสื่อเองทำตามหน้าที่...เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ที่สังคมจับตาว่าใครเป็นคนทำให้เด็กเสียชีวิต อีกทั้งตัวละครเอกของเรื่อง (ลุงพล)หลังเกิดเหตุกลายเป็นคนดังในโลกโซเชียลฯอีกต่างหาก แปลก...ปากบอกไม่ชอบแต่เข้าไปกดไลค์กดแชร์กันเต็มไปหมด
ขอบคุณภาพจาก...เดลินิวส์ออนไลน์

-พูดถึงเรื่องหน้าที่วีคนี้อยากนำเสนออุทาหรณ์ 2 เหตุการณ์...เหยื่อที่โดนถล่มไม่ใช่ใครที่ไหน “ตำรวจไทย”เช่นเคย เรื่องแรกกรณีชาวเน็ตเรียกร้องให้ตำรวจแสดงความรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของ ‘น้องฟลุ๊ค’อายุ 13 ปี หลังซ้อน 3 รถจยย.ล้มลงย่านดินแดง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถจยย.สายตรวจ ทั้งนี้ญาติผู้เสียชีวิตสันนิษฐานว่า ตำรวจน่าจะพยายามถีบจยย.หรือพยายามทำให้รถล้มด้วยทางใดทางหนึ่ง ด้วยความไม่ชำนาญและขาดความยั้งคิดทำให้รถเสียหลักเป็นเหตุให้เด็กเสียชีวิต!!กระแสที่ตามมาคือตำรวจโดนทัวร์ลงยับเยิน ยิ่งพวกที่ไม่ชอบตำรวจอยู่แล้วยิ่งหนัก ด่าทอไปถึงบุพการีเขา...กระทั่งภาพจากกล้องที่ติดที่หมวกกันน็อคของจำเลยสังคมปรากฏทุกอย่างจบ!!!


ขอบคุณภาพจาก...ไทยทีวีสีช่อง 3  

-อีกเรื่องหนีไม่พ้นด่ากราดตำรวจอีกเช่นกัน กรณีเพจดังเอาคลิปสาวผมแดงอ้างถูกตำรวจจราจรเมืองนครราชสีมาลดค่าปรับให้ครึ่งหนึ่งเนื่องจากเห็นหน้าอกตัวเอง คลิปเผยแพร่ออกไปไม่กี่วิฯถล่มตำรวจกันยับเยินครับพี่น้อง แต่พอข้อเท็จจริงปรากฏว่า เงียบกริบ...อยากเตือนผู้ที่เสพ และผู้ที่ใช้โซเซียลฯควรระมัดระวังในการโพสต์นำเสนอข้อมูลที่มีความคลาดเคลื่อน เพราะมันอาจส่งผลกระทบด้านลบกับคู่กรณีหากข้อมูลไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะตำรวจโดนตลอด!! เหตุการณ์ 2 เรื่องอาจทำให้พวกที่ไม่ชอบตำรวจ-พวกที่มีอคติกับตำรวจผิดหวัง!! แต่สำหรับคนที่คิดเร็ว-ด่าเร็ว-สรุปเรื่องเองเสร็จสรรพควรตระหนักอย่าตกเป็นเครื่องมือบ่อนทำลายวงการตำรวจเลย คิดสักนิดก่อนจะด่า เขาทำตามหน้าที่-มีพ่อแม่พี่น้องเหมือนเรา ๆ ท่าน ๆ เหมือนกัน จำไว้ตำรวจทำดี-ตำรวจทำตามหน้าที่ต้องมีที่ยืน!!!

-คุมเข้ม...พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เดินทางตรวจแนวชายแดนไทยเชื่อมต่อกับประเทศมาเลเซียบริเวณหลักเขตแดนที่ 52 A โดยกำชับกวดขันการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเบตง,ทหารชุดป้องกันชายแดนที่ 4,  ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4405 – 4406,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง,ฝ่ายปกครอง เพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวที่ถูกทางการมาเลเซียกดดันพยายามลักลอบเข้าประเทศไทย ซึ่งอาจจะมีการติดเชื้อ โควิด-19  เนื่องจากไม่ได้ผ่านการคัดกรองและอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้!!


-ปลูกป่า...พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 สารวัตรทางหลวงกาญจนบุรี-สุพรรณบุรี มอบหมายให้ ด.ต.สราวุธ รังกาแกม หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงไทรโยค เข้าร่วมโครงการปลูกป่าถาวรบ้านเขาสามชั้น(เก้าถ้ำ ร่วมกับนายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับผู้ยากไร้ด้วย!!



-น้ำใจ...พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมนายคมสันต์  ไสยรัตน์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร) สภ.ศรีบุญเรือง และ คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง ลงพืนที่นำน้ำดื่มบริสุทธิ์มอบให้กับ พญ.ดวงสุดา ดาวเศรษฐ์ ผอ.โรงพยาบาลศรีบุญเรือง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการรักษาผู้ป่วย และต่อสู้กับสถานการณ์โควิดฯ!!

-คัดกรอง...พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบูรณาการร่วมกับ กอ.รมน.จว.ปทุมธานี , ภ.จว.ปทุมธานี, สสอ.ลำลูกกา ปฏิบัติภารกิจตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ควบคุมการแพร่ระบาดฯ และเมื่อเจอต้องเข้าสู่กระบวนการรักษา บริเวณลานตรงข้ามแคมป์คนงานพื้นที่ อ.ลำลูกกา โดยมีประชาชนมาเข้ารับการตรวจ 200-300  คน ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.ที่มีความห่วงใยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดจึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดสนับสนุนบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน!!


-เยียวยา...พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นายประเทือง อยู่เกษม นอภ.เมืองฉะเชิงเทรา ร่วมรับมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จากคณะกรรมการตรวจสอบ และติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นำโดยนายประชา คล้ายสิงห์ กต.ตร.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ผู้ใหญ่มานัส โท้เป๋า ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายปุณณพัฒน์ พงษ์พัฒนาพาณิชย์ (โชค จิระภาไก่หมุน) นายสายัณห์ สมวัน นายเจริญมหาโภคา นายไพโรจน์ โกศลเรืองนนท์ และคณะฯ!!



-เอ็มโอยู...นายศิริพงค์ ศรีพยางค์ นายอำเภอชะอวด นครศรีธรรมราช มอบหมายให้นายชุมพล ชุมจินดา ปลัดป้องกันอำเภอชะอวด เป็นประธานพิธีเปิดและลงนามบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือ"โครงการดำเนินงานชุมชุมยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ" โดยมี พ.ต.ต.ชาญวิทย์ ศรีสงค์ สว.สภ.ขอนหาด พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน พระครูสมุห์จตุพิธ ชยสิทธิโก เจ้าคณะตำบลขอนหาด เจ้าอาวาสวัดธรรมารามแสงประสิทธิ์(ขอนหาด) ผอ.รพ.ชุมชนตำบล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลและเจ้าหน้าที่ อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง ผอ.โรงเรียนในพื้นที่ พร้อมประชาชนเข้าร่วมพิธี ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ!!

“เหยี่ยวขาว”ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก.

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้