เทศบาลเมืองบางคูวัดร่วมปลูกต้นไม้ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน"

Last updated: 28 พ.ค. 2564  |  641 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทศบาลเมืองบางคูวัดร่วมปลูกต้นไม้ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน"

เทศบาลเมืองบางคูวัด ร่วมปลูกต้นไม้ในโอกาส’ วันต้นไม้ประจำปีของชาติ (วันวิสาขบูชา)"รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน"สืบสานสู่ 100 ล้านต้น

เมื่อวันก่อน นายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด อำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า ตน และนายศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาลเมืองบางคูวัดพร้อมทีมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ พนักงานทุกกองทุกฝ่าย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนร่วมใจปลูกต้นไม้ในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ(วันวิสาขบูชา)"รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น 

ตามที่มติคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสนองต่อพระราชดำริของพระบาทสมเด็จบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาฤ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในด้านป่าไม้และสิ่งแวดล้อม และเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้ชื่อ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น และเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ อีกทั้งช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน

นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด กล่าวต่อว่า เทศบาลเมืองบางคูวัดเล็งเห็นความสำคัญของวันดังกล่าว และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯที่ทรงห่วงใยในปัญหาดังกล่าว และทรงพระราชทานพระราชดำริเป็นอเนกประการเกี่ยวกับการทำนุบำรุงสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติของประเทศอย่างต่อเนื่องตลอดมา ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ โดยทำการปลูกต้นไม้บริเวณสถานที่ของหน่วยงานหรือสถานที่ที่เห็นควร เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ ด้วยการร่วมปลูกต้นไม้ให้กับประเทศชาติเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ให้กับคนในชาติต่อไป ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว สร้างพลังสามัคคีจนกระทั่งการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ด้วยดี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้