นอภ.ท่าม่วงจับมือนายกอบต.ฯ มอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านกระทบโควิดฯ

Last updated: 25 พ.ค. 2564  |  819 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นอภ.ท่าม่วงจับมือนายกอบต.ฯ มอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านกระทบโควิดฯ

'นอภ.ท่าม่วง'จับมือ'นายกอบต.ฯ'ขานรับนโยบายพ่อเมืองกาญจน์ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19

เมื่อช่วงสายวานนี้ (24 พ.ค.)นายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย นายวรเดช กาญจนอโนทัย นายก อบต.ท่าม่วง สมาชิกฯ ปลัด อบต.ท่าม่วง และเจ้าหน้าที่ อบต.ท่าม่วง ดำเนินการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 บรรยากาศการรับมอบผู้เข้ารับมอบถุงยังชีพจะต้องถูกคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ โดยการตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอกอฮอล์ จากนั้นลงทะเบียน และรับมอบถุงยังชีพ โดยมีเจ้าหน้าที่ช่วยเคลื่อนย้ายอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่ด้านหลัง อบต.ท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

นายวรเดช กล่าวว่า การมอบถุงยังชีพในวันนี้เป็นนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีที่ให้ท้องถิ่นได้ดูแลทุกข์สุขของประชาชนให้ทั่วถึง ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงวิกฤตไวรัสโคโรน่าผู้ว่าฯก็มีดำริว่า เพื่อให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ ให้ท้องถิ่น ท้องที่ประสานงานร่วมมือกัน โดยการนำของนายอำเภอท่าม่วง ได้ตรวจสอบว่าพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง อบต.ท่าม่วง มีประชากร ประมาณ 2,700 คน จำนวนครัวเรือน ประมาณ 900 กว่า ขณะนี้ อบต.ดำเนินการจัดถุงยังชีพไว้ 750 ชุด เฉพาะคนในพื้นที่ แต้ถ้าเกิดพี่น้องประชาชนที่อยู่นอกพื้นที่ แต่มาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ ถ้ากำนันหรือผู้ใหญ่บ้านรับรองสิทธิ์ให้ก็จะแจกให้ สำหรับการแจก เราจะแจ้งประชาชนในแต่ละหมู่ให้เดินทางมาตามเวลา จะมอบครั้งละ 10 ชุด โดยเว้นระยะห่างซึ่งจะดำเนินการแจกไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบ เพื่อไม่ให้เกิดการรวมกลุ่ม ป้องกันการแพร่ระบาดฯ

"ฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวท่าม่วง ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลตัวเองให้ดี ขอเป็นกำลังใจให้ท่านสู้วิกฤตโคโรน่าไปได้ด้วยกัน ขอให้ทุกคนมีกำลังใจและมีสติ ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท ส่วนในเรื่องของการฉีดวัคซีน ก็อยากให้ทุกท่านได้คิดและตรึกตองให้ดีว่า เราอยู่กันเป็นสังคมส่วนร่วม ถ้าท่านไม่ฉีดคนอื่นจะได้รับผล แต่ถ้าท่านรักตัวเอง รักคนอื่น อยากให้ทุกท่านลงเบียนฉีดวัคซีน เพื่อความปลอดภัย จากไวรัสโคโรน่า"


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ภูริตา-กาญจนบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้