กาชาดกาญจน์จับมือชมรมแม่บ้านมท. ลงพื้นที่ช่วยเหลือ2มูลนิธิฯดูแลเด็กกำพร้า

Last updated: 23 พ.ค. 2564  |  840 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กาชาดกาญจน์จับมือชมรมแม่บ้านมท. ลงพื้นที่ช่วยเหลือ2มูลนิธิฯดูแลเด็กกำพร้า

กาชาดกาญจน์ ร่วมกับชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.กาญจนบุรี มอบเงิน-เครื่องอุปโภคบริโภค-หน้ากากอนามัย ให้ 2 มูลนิธิฯดูแลเด็กกำพร้า

เมื่อช่วงสายวันก่อน (21 พ.ค.)นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรี และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย น.ส.กิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และคณะ ทหาร ร.9 พัน 1 ร่วมกันมอบเงินพร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับแม่ชีปาลิดา วงศานนท์ ครูมูลนิธิธรรมานุรักษ์ โดยมีครูและเด็ก ๆ ให้การต้อนรับ ที่มูลนิธิธรรมานุรักษ์ ต.ช่องสะเดา อ.เมืองกาญจนบุรี

ต่อมานางรชยา ภูมิสวัสดิ์ และคณะก็ได้เดินทางต่อไปมอบเงิน พร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับ นางรัชนี ธงชัย ผู้อำนวยการมูลนิธิเด็ก โดยมีครูและเด็กๆ ร่วมรับมอบ ที่มูลนิธิบ้านเด็ก ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

นางรชยา กล่าวว่า ในทุกๆปี กาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรี จะนำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบให้กับมูลนิธิธรรมานุรักษ์ และมูลนิธิเด็ก เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภารค่าใช้จ่ายของมูลนิธิฯ เนื่องจากเป็นสถานที่รับดูแลเด็กกำพร้าหรือเด็กที่ครอบครัวยากจนนำมาฝากเลี้ยง ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนมาก ส่งผลให้ในแต่ละเดือนมูลนิธิฯจะมีค่าใช้จ่ายที่สูง และในช่วงนี้เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ทางคณะก็ได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัย และแอลกอฮฮล์มามอบให้กับมูลนิธิฯ เพื่อนำไปให้เด็ก ๆได้ใช้ป้องกันการแพร่ระบาดด้วย

แม่ชีปาลิดา วงศานนท์ ครูมูลนิธิฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และคณะที่ได้มอบเงิน และสิ่งของให้กับมูลนิธิธรรมานุรักษ์ นับเป็นการช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้มูลนิธิได้มาก ปัจจุบันที่มูลนิธิฯมีเด็กๆที่ต้องดูแลเป็นจำนวนมาก.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ภูริตา/กาญจนบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้